Thế giới

Ông Trump nổi giận vì cuốn sách lộ “thâm cung bí sử”

Luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ tìm cách để ngăn cuốn sách viết về “thâm cung bí sử” Nhà Trắng của tác giả Michael Wolff ra mắt và dọa có hành động pháp lý đối với cựu chiến lược gia Steve Bannon.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Trong khi “làm mưa làm gió” Amazon và tạo ra một “cú sốc” dư luận, cuốn sách “Fire and Fury: Inside the Trump White House” (tạm dịch: Lửa và thịnh nộ: Bên trong Nhà Trắng của Tổng thống Trump) của tác giả Michael Wolff vấp phải chỉ trích và cáo buộc pháp lý từ phía Nhà Trắng.

Reuters cho biết, Charles Harder, luật sư riêng của Tổng thống Trump, cảnh báo có thể cáo buộc tác giả Wolff và nhà xuất bản Henry Holt & Co vì tội phỉ báng và có thể ngăn chặn việc ra mắt cuốn sách này.

Ngoài ra, luật sư Harder cảnh báo Nhà Trắng sẽ có các hành động pháp lý chống lại ông Steve Bannon, cựu chiến lược gia trưởng Nhà Trắng, người bị cho là đã “tiếp tay” cho tác giả của cuốn sách gây xôn xao dư luận.

Tác giả Wolff và nhà xuất bản Henry Holt & Co hiện chưa đưa ra bình luận về những cảnh báo này.

Trong khi đó Henry Holt & Co cho biết sẽ lùi thời gian ra mắt của cuốn sách từ ngày 9/1 sang ngày 12/1 với lý do “nhu cầu mua cuốn sách quá cao”.

Dư luận Mỹ đã “dậy sóng” khi các trích đoạn nội dung một cuốn sách của tác giả Michael Wolff đưa ra những tiết lộ sốc liên quan đến chính quyền của Tổng thống Donald Trump. Tuy chưa ra mắt chính thức, song chỉ trong vòng 24 giờ, cuốn sách đã từ vị trí hơn 48.000 vươn lên vị trí số 1 trong xếp hạng sách bán chạy nhất của Amazon.

Tác giả cuốn sách cho biết, cuốn sách được viết dựa trên hơn 200 cuộc phỏng vấn thực hiện trong vòng 18 tháng với những người trong cuộc như Tổng thống Trump, cựu chiến lược gia trưởng Steve Bannon, các nhân viên Nhà Trắng.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho rằng, cuốn sách mang những nội dung "nhảm nhí", "xuyên tạc và gây hiểu lầm". Bà Sanders nói, phần lớn các cuộc phỏng vấn phục vụ cho cuốn sách này được thực hiện theo đề nghị của cựu chiến lược gia trưởng Bannon, người từng được coi là “cánh tay phải” của Tổng thống.

Tổng thống Trump ngày 3/1 cũng chỉ trích ông Bannon là kẻ “mất trí” khi trong cuốn sách ông Bannon cáo buộc con trai Tổng thống Donald Trump Jr tội “phản quốc” vì gặp gỡ người Nga trong chiến dịch tranh cử của cha.

Reuters cho biết, luật sư của Tổng thống Trump hôm 3/1 đã gửi thư yêu cầu ông Bannon không được tiết lộ bất cứ thông tin mật nào. Luật sư cho rằng ông Bannon đã vi phạm thỏa thuận khi kết nối với Wolff để chia sẻ các thông tin liên quan đến Tổng thống, gia đình Tổng thống cũng như chiến dịch tranh cử của ông và đưa ra những phát ngôn xuyên tạc.

Đến nay, ông Bannon vẫn hoàn toàn im lặng trước những cảnh báo của Nhà Trắng.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP