Thế giới

Ông Trump tin được “minh oan” trong nghi vấn thông đồng với Nga

Tổng thống Donald Trump tin sẽ được đối xử công bằng trong cuộc điều tra về nghi vấn đội ngũ tranh cử của ông thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, trong cuộc phỏng vấn với New York Times ngày 28/12, Tổng thống Trump đã phủ nhận mọi lo ngại liên quan tới cuộc điều tra về nghi vấn đội ngũ tranh cử của ông thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử năm 2016. Moscow bị nghi ngờ đã tấn công mạng đảng Dân chủ để làm mất uy tín của bà Hillary Clinton, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho ông Trump.

“Không có sự thông đồng nào. Nhưng tôi nghĩ ông ấy sẽ công bằng”, Tổng thống Trump nói, đề cập tới công tố viên đặc biệt Robert Mueller - người đang dẫn đầu cuộc điều tra về nghi vấn Trump - Nga.

Trước đó, công tố viên Mueller đã cáo buộc 4 trợ lý của Tổng thống Trump trong cuộc điều tra do ông thực hiện. Nga cho đến nay vẫn khẳng định không có bất kỳ sự can thiệp nào vào cuộc bầu cử Mỹ. Trong khi đó, Thứ trưởng Tư pháp Mỹ Rod Rosenstein gần đây cho biết ông không thấy có điểm gì bất thường liên quan tới đội ngũ điều tra của công tố viên Mueller.

Các luật sư của Tổng thống Trump nhiều lần bày tỏ mong muốn cuộc điều tra của ông Mueller sớm kết thúc cho tới cuối năm 2017. Tuy nhiên, công tố viên đặc biệt của Bộ Tư pháp Mỹ cho đến nay vẫn không tiết lộ về thời hạn của cuộc điều tra.

Trả lời phỏng vấn của New York Times, Tổng thống Trump cho biết ông cũng không biết cuộc điều tra này sẽ kéo dài bao lâu. Theo nhà lãnh đạo Mỹ, một cuộc điều tra kéo dài “sẽ khiến cho đất nước trở nên tồi tệ”, nhưng điều đó cũng tiếp thêm động lực cho những người ủng hộ ông.

Tổng thống Trump ngày 26/12 cũng chỉ trích Cục Điều tra liên bang (FBI) vì sử dụng những tài liệu “rác rưởi”, chứa những cáo buộc giả mạo nhằm vào ông và chiến dịch tranh cử của ông. Tổng thống Trump nói rằng các cuộc điều tra không thể trưng ra bất kỳ bằng chứng xác thực nào để chứng minh các cáo buộc nhằm vào ông dù ông đã nhậm chức gần một năm.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP