Thế giới

Ông Trump lên Không lực Một tới Việt Nam

Ngày 25/2 (giờ Mỹ, ngày 26/2 giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên máy bay Không lực Một (Air Force One) để tới Việt Nam tham gia cuộc gặp thượng đỉnh với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

 Tổng thống Mỹ

Tổng thống Mỹ lên Không lực Một tới Việt Nam


Theo Reuters, ông Trump rời Mỹ trên chiếc Không lực Một rời Căn cứ Không quân Andrews ở bang Maryland vào lúc12h34 (giờ Washington, 17h34 GMT), để bắt đầu chuyến đi tới Việt Nam. Ông dự kiến sẽ tới Hà Nội vào tối nay (26/2).

Tại Hà Nội, ông Trump sẽ gặp ông Kim trong 2 ngày 27 và 28/2 tới, 8 tháng sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử ở Singapore.

Dù nhiều người cho rằng cuộc gặp sẽ khó có thể mang lại một thỏa thuận cuối cùng về việc loại bỏ vũ khí hạt nhân của Triều Tiên nhưng họ kỳ vọng rằng cuộc gặp có thể đưa ra tuyên bố rằng cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 cuối cùng đã chính thức kết thúc.

Trong một bài viết đăng tải trên Twitter ngày 25/2, ông Trump nhấn mạnh lợi ích cho Triều Tiên nếu nước này từ bỏ vũ khí hạt nhân.

“Với việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn, Triều Tiên sẽ nhanh chóng trở thành một cường quốc kinh tế. Nếu không, họ cũng chẳng có gì khác hiện nay. Chủ tịch Kim sẽ đưa ra quyết định sáng suốt!”, ông Trump nói.

Cùng ngày, ông cũng khẳng định với các phóng viên rằng ông và ông Kim sẽ có “một hội nghị thượng đỉnh phi thường”.

AFP cho biết, trong một dòng tweet từ máy bay, ông Trump tiếp tục cho biết ông trông đợi “một cuộc gặp thượng đỉnh rất hiệu quả” với Chủ tịch Triều Tiên.

Tác giả: Hà Dung

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP