Thế giới

Ông Putin tiết lộ điều muốn làm cho người Nga trong nhiệm kỳ mới

Tổng thống Vladimir Putin cho biết nâng cao thu nhập của người dân sẽ là nhiệm vụ quan trọng mà chính quyền Nga cần làm trong những năm tới.

Tổng thống Vladimir Putin (Ảnh: Getty)

“Nhìn chung, nhiệm vụ chủ yếu của chúng ta trong vài năm tới là nâng cao đáng kể thu nhập thực sự của người dân. Và chúng ta đang có nền tảng tốt để thực hiện mục tiêu đó”, Sputnik dẫn lời Tổng thống Putin phát biểu trước các thành viên chính phủ hôm qua 6/5.

“Nền kinh tế của chúng ta đã tăng trưởng ổn định hơn và giải quyết nhiều vấn đề như giá dầu giảm mạnh, việc gây sức ép thông qua các lệnh trừng phạt, sự thay đổi của bối cảnh chính trị toàn cầu”, ông Putin nói thêm.

Theo nhà lãnh đạo Nga, các biện pháp của chính phủ sẽ cho phép nước Nga vượt qua sự đình trệ của nền kinh tế, bảo đảm việc khôi phục và tái sinh nhiều lĩnh vực. Tổng thống Putin cho rằng việc tăng lương cho công nhân viên chức, trong đó có bác sĩ, giáo viên và các ngành nghề khác, là một kết quả quan trọng.

Phát biểu của Tổng thống Putin được đưa ra một ngày trước khi lễ nhậm chức của ông diễn ra tại Điện Kremlin. Ông Putin đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử Nga hồi tháng 3 và sẽ tiếp tục lãnh đạo nước Nga trong nhiệm kỳ tổng thống thứ 4.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Putin hôm qua đã gặp mặt các thành viên trong chính phủ Nga tại Điện Kremlin và cảm ơn sự đóng góp của họ trong suốt thời gian qua.

“Vào tối Chủ nhật (7/5), tổng thống đã gặp các thành viên trong chính phủ. Trong bài phát biểu, ông Putin đã cảm ơn tất cả các thành viên nội các, đội ngũ làm việc tại các bộ, các cơ quan, chính phủ vì những kết quả quan trọng trong việc giải quyết những thách thức mà nước Nga đang phải đối mặt”, ông Peskov cho biết.

Theo người phát ngôn Điện Kremlin, Tổng thống Putin nhấn mạnh trong nhiệm kỳ tổng thống kéo dài 6 năm vừa qua của ông, chính phủ Nga đã phải đương đầu với “những thách thức mới” cũng như “những sự kiện lớn cả ở nước Nga và trên thế giới”.

“Chính phủ đã hoạt động cực kỳ hiệu quả và trở thành một nhóm tuyệt vời. Ông Putin nhấn mạnh kết quả đó phần lớn nhờ vào vai trò của Thủ tướng Dmitry Medvedev”, ông Peskov cho biết.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP