Thể thao

Ông Park muốn kéo dài sự nghiệp

Cựu HLV ĐT Việt Nam Park Hang-seo đã có mặt ở Hàn Quốc vào chiều 14/2. Ngay tại sân bay quốc tế Incheon, chiến lược gia 66 tuổi tiết lộ ý định trở lại đường biên.

“Không có gì định sẵn cho tương lai”, ông Park Hang-seo nói trước đông đảo phóng viên, những người đã chờ ông rất lâu tại sân bay quốc tế Incheon, “Tôi vẫn còn đủ sức khỏe (để đảm nhiệm công việc huấn luyện) trong 2, 3 năm tới, đồng thời cũng nhận được sự ủng hộ từ gia đình”.

HLV Park Hang-seo nói chuyện tại sân bay Incheon, Hàn Quốc.

Ảnh: Chosun

Cách đây không lâu, trong lễ chia tay được tổ chức bởi VFF, chiến lược gia 66 tuổi đã chia sẻ về kế hoạch sau khi rời chiếc ghế HLV ĐT Việt Nam. Ông Park muốn dùng kinh nghiệm tích lũy được để cống hiến cho tương lai bóng đá Việt Nam thông qua ý tưởng mở Học viện bóng đá trẻ. Trở lại Hàn Quốc, ông vẫn nhắc tới dự án này, nhưng chia sẻ đang gặp nhiều khó khăn để triển khai. “Có nhiều đề xuất song chưa có tiến triển nào đáng kể”, ông nói, “Không dễ để một người Hàn Quốc đầu tư vào bóng đá trẻ ở Việt Nam. Hiện tôi vẫn đang cố gắng thiết lập các mối quan hệ”.

HLV Park Hang-seo về Hàn Quốc để hoàn thành một số cảnh quay trong bộ phim tài liệu về ông, sau đó trở lại Việt Nam ngày 16/2. Ông cho biết sẽ qua lại thường xuyên giữa hai nơi, bởi có mối liên hệ mạnh mẽ với đất nước mà ông coi như quê hương thứ hai.

Người đã có hơn 5 năm (chính xác là 64 tháng) dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam cũng tuyên bố sẽ dùng ảnh hưởng của mình để thúc đẩy các cầu thủ Việt Nam sang Hàn Quốc chơi bóng. Ông nói: “Nhiều cầu thủ Việt Nam có tâm lý e ngại đến Hàn Quốc. Họ nói vì lối chơi quá khác hoặc đòi hỏi thể lực. Khi có cơ hội, tôi muốn thông qua truyền thông để họ thay đổi, hướng tới những giải đấu lớn”.

Mặc dù còn nhiều trăn trở với bóng đá Việt Nam, song điều đó không ngăn HLV Park trở lại băng ghế huấn luyện trong tương lai gần. Ông vẫn muốn thử thách bản thân thêm lần nữa trước khi nghỉ hưu. “Tôi sẽ không dẫn dắt một đội bóng nào khác ở Việt Nam và Hàn Quốc, nhưng sẽ cân nhắc các đề nghị đến từ quốc gia khác. Nó sẽ được xem xét dựa trên các yếu tố, từ địa lý đến các điều kiện cụ thể. Tới bất cứ đâu tôi sẽ coi nó như cơ hội cuối cùng của mình và bắt đầu từ con số 0, giống như lúc tôi mới đặt chân đến Việt Nam”, chiến lược gia 66 tuổi cho biết.

Tác giả: THANH HẢI

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP