Thế giới

Ông Obama tiết lộ lý do không thích chụp ảnh "tự sướng"

Rất nhiều người hâm mộ muốn chụp ảnh "tự sướng" (selfie) cùng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, nhưng đáng tiếc là ông Obama không ủng hộ cách giao tiếp này.

Ông Obama giả làm động tác chụp ảnh tự sướng khi còn đương chức. (Ảnh: Getty)


Theo USA Today, phát biểu hôm 31/10 tại khai mạc Hội nghị quỹ Obama, cựu Tổng thống Obama nói: "Tôi và Michelle nói không với chụp ảnh tự sướng ...Tôi nói điều này là bởi một trong những điều kỳ lạ khi tôi trở thành tổng thống đó là tôi nhận ra mọi người không còn nhìn vào mắt tôi hay bắt tay tôi nữa".

"Họ tiến lại gần tôi như thế này, hoặc như thế này", ông Obama vừa nói vừa giơ cao khuỷu tay mô phỏng động tác chụp ảnh tự sướng ở các góc khác nhau.

Ông nói rằng, thay vì chỉ chụp hình tự sướng, ông muốn có những giao tiếp tục sự với những người mến mộ mình. Ông cũng cho rằng, mạng xã hội có ý nghĩa kết nối mọi người trên khắp thế giới, nhưng nó cũng có thể tạo ra những rào cản ngăn cách khi những bức hình khiến người ta ít có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc và lắng nghe lẫn nhau.

"Nhìn thấy các bạn trẻ khắp nơi tham gia hoạt động trên các phương tiện truyền thông thật là điều tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bỏ qua cơ hội tiếp xúc, trò chuyện và lắng nghe người khác chỉ vì quá bận chụp ảnh thì tôi cho rằng điều đó đã phần nào gây chia rẽ mà không phải kết nối chúng ta", ông Obama nói trước đám đông khán giả khoảng hơn 500 người đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Ông Obama rời Nhà Trắng vào đầu năm nay và kể từ đó ông thi thoảng tham gia các sự kiện công chúng. Mặc dù đã rời nhiệm sở nhưng ông Obama vẫn nhận được rất nhiều sự mến mộ không chỉ của người dân Mỹ.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP