Thế giới

Ông Obama trở lại chính trường sau thời gian im ắng

Sau nhiều tháng im lặng, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 19/10 chính thức trở lại chính trường với việc tham gia vận động cho chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama (Ảnh: Reuters)

Theo Washington Post, hôm 19/10, ông Obama đã tham dự các cuộc mít-tinh tại bang Virginia và New Jersey để vận động cử tri ủng hộ các ứng viên Dân chủ trong cuộc chạy đua giành ghế thống đốc bang vào mùa thu này.

Tại New Jersey, ông Obama vận động ủng hộ cho nghị sĩ Phil Murphy, còn tại Virginia, ông vận động cho ứng viên Dân chủ Ralph Northam.

Chiến thắng trong cuộc chạy đua vào vị trí thống đốc sẽ giúp đảng Dân chủ lấy lại phần nào ưu thế đã để rơi vào tay của đảng Cộng hòa sau cuộc bầu cử tổng thống 2016.

Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên ông Obama trở lại chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ kể từ khi ông rời nhiệm sở vào đầu năm nay. Trước đó, ông từng tổ chức các sự kiện vận động gây quỹ cho Ủy ban Dân chủ quốc gia. Trong khi đó, ông hạn chế can thiệp vào công việc của người kế nhiệm Donald Trump, ngoại trừ chỉ trích việc chính quyền mới tìm cách xóa bỏ đạo luật chăm sóc y tế Obamacare và ban hành chính sách mới về kiểm soát nhập cư.

"Ông Obama dường như quyết tâm trở thành một cựu tổng thống tích cực và năng động, đóng vai trò trong các vấn đề khác nhau và tham gia vào chính trị", David Greenberg, giáo sư thuộc Đại học Rutgers (Mỹ), nhận định.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP