Thế giới

Ông Kim Jong-un bất ngờ đổi lịch trình về nước

Sau hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ rời Singapore vào đêm nay 12/6, thay vì 14h chiều như thông tin trước đó.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: AFP)

Straits Times dẫn nguồn thạo tin cho biết, ông Kim Jong-un dự kiến sẽ lên máy bay về nước trong khoảng thời gian từ 21h đến nửa đêm ngày 12/6.

Hai máy bay Boeing 747 của Air China, trong đó có một máy bay đã đưa ông Kim tới Singapore hôm 10/6, đang trên đường tới sân bay Changi của Singapore và dự kiến đáp xuống đây vào buổi chiều.

Nguồn tin cho biết với Straits Times về kế hoạch về nước của ông Kim Jong-un mặc dù hiện chưa rõ nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ sử dụng máy bay của Air China hay dùng chuyên cơ riêng Il-62 của ông. Máy bay Il-62 là một trong ba máy bay đã cất cánh từ Bình Nhưỡng đến Singapore hôm 10/6. Kể từ đó, máy bay này cùng với một máy bay vận tải Il-76 của Triều Tiên vẫn đậu tại sân bay Changi.

Đoàn xe của ông Kim Jong-un trên đường về khách sạn sau cuộc họp thượng đỉnh (Ảnh: Straitstimes)

Hiện chưa rõ ông Kim Jong-un còn chương trình nghị sự nào khác tại Singapore trước khi bay về nước hay không. Trong khi đó, Tổng thống Trump dự kiến sẽ có cuộc họp báo thông báo kết quả hội nghị vào 16h hôm nay trước khi lên chuyên cơ Không Lực Một về nước lúc 19h.

Tại hội nghị hôm nay, hai nhà lãnh đạo đã ký kết một tuyên bố chung, trong đó cam kết thiết lập quan hệ Mỹ-Triều và Triều Tiên hướng tới giải trừ hạt nhân hoàn toàn. Sau hội nghị, ông Trump khen ngợi ông Kim Jong-un là người tài năng và chắc chắn sẽ mời nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Nhà Trắng vào một thời điểm thích hợp.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP