Thể thao

Olympic Việt Nam - Olympic Oman: Tìm chiến thắng từ những thử nghiệm

Mục đích của đội tuyển Olympic Việt Nam tại giải tứ hùng đang diễn ra ở Hà Nội, đó là tìm ra đội hình tối ưu cho Asiad 2018. Đấy chính là lý do mà nhiều khả năng HLV Park Hang Seo tiếp tục thử nghiệm nhân sự và lối chơi trong trận đấu với Oman.

*Trận đấu Olympic Việt Nam-Olympic Oman sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 5/8, Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Cách nay 2 ngày, trước Palestine, Olympic Việt Nam sử dụng một đội hình rất lạ, với chỉ 1 tiền vệ thật thụ nơi tuyến giữa, nhưng lại có đến 4 cầu thủ có khả năng đá tiền đạo nơi tuyến đầu gồm Anh Đức, Công Phượng, Văn Quyết và Quang Hải.

Có lẽ chỉ ở những trận đấu thử nghiệm, HLV Park Hang Seo mới sử dụng đội hình như thế. Và khả năng vị HLV người Hàn Quốc tiếp tục thử nghiệm ở trận đấu với Oman là rất cao.

Ông Park cần quan sát càng nhiều cầu thủ của mình càng tốt, trước khi gút danh sách tham dự Asiad 2018, với chỉ 2/3 so với số lượng cầu thủ mà ông hiện đang có trong tay.

Olympic Việt Nam sẽ lại có những thử nghiệm ở trận đấu thứ 2 (ảnh: Gia Hưng)

Thay đổi lớn nhất của Olympic Việt Nam có thể xuất hiện nơi hàng tiền vệ, vị trí mà HLV Park Hang Seo ở trận đấu gặp Palestine vẫn chưa sử dụng 2 tiền vệ sáng giá Đức Huy và Hùng Dũng. Khả năng họ được tung vào sân trong trận gặp Oman là khá cao, thậm chí cả hai có thể xuất hiện cùng lúc trên sân.

Ngoài ra, sau khi kiểm tra xong phong độ của Anh Đức và hài lòng với phong độ đấy, HLV Park Hang Seo cũng có thể tạo cơ hội cho chân sút đang lên Tiến Linh thi đấu, rồi đánh giá năng lực của cầu thủ này.

Đấy là chưa kể thủ môn nổi tiếng Bùi Tiến Dũng cũng có nhiều cơ hội được thi đấu, sau khi ông Park đã hoàn toàn yên tâm với thủ môn số 1 của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại là Đặng Văn Lâm, và muốn tạo điều kiện cho người khác được thi thố.

Oman thi đấu khá nhạt nhoà trong trận ra quân gặp Uzbekistan (ảnh: Gia Hưng)

Về phía Oman, về mặt lối chơi và tố chất của các cầu thủ, Oman có nhiều nét tương đồng so với Palestine, đội bóng mà Olympic Việt Nam từng đụng độ ở trận đầu tiên cách nay 2 ngày. Họ đều là các đội bóng đến từ khu vực Trung Đông, có ưu thế về thể hình, thể lực, cũng như kỹ thuật.

Trận đấu ra quân đụng Uzbekistan, Oman thi đấu không tốt. Nhưng mỗi trận đấu mỗi khác, có thể khi gặp Olympic Việt Nam, Oman sẽ đá tốt hơn.

Dù vậy, Oman vẫn có điểm yếu cố hữu thường thấy nơi các đội bóng Tây Á, đó là tính kỷ luật chiến thuật không cao, dễ bị rối loạn khi đứng trước áp lực lớn từ phía đối phương.

Chính vì thế, nếu đội tuyển Olympic Việt Nam thi đấu tập trung, biết đánh vào điểm yếu tâm lý của đối phương, thì cơ hội chiến thắng dành cho đoàn quân trong tay HLV Park Hang Seo không phải là nhỏ.

Dự đoán: Olympic Việt Nam thắng 2-0

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP