Thế giới

Obama và Bush được đề nghị đọc điếu văn tại lễ tang John McCain

Trump sẽ vắng mặt ở lễ tang McCain trong khi hai người tiền nhiệm được đề nghị đọc điếu văn.

John McCain tại Michigan tháng 9/2008. Ảnh: AFP.

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain chiều 25/8 (sáng 26/8 giờ Việt Nam) qua đời tại Arizona ở tuổi 81. Hai cựu tổng thống Barack Obama và George W. Bush đã được đề nghị đọc điếu văn tại tang lễ của ông tại Nhà thờ Quốc gia Washington. Phó tổng thống Mike Pence dự kiến đến viếng còn Trump sẽ không đến dự, theo NYTimes.

Hai quan chức đảng Cộng hòa cho biết linh cữu của McCain sẽ được đưa đến tòa nhà quốc hội ở Washington để quan khách bày tỏ lòng tiếc thương. Ông sẽ được an táng tại Annapolis.

Obama và Bush đã ca ngợi McCain sau khi ông qua đời. "Một số người có cuộc sống giàu năng lượng đến mức rất khó để tưởng tượng có ngày họ phải ra đi. Một số tiếng nói mạnh mẽ đến mức thật khó tưởng tượng có ngày nó phải chấm dứt. John McCain là người có niềm tin sâu sắc và vô cùng yêu nước. Ông ấy đã hết lòng phục vụ đất nước và đối với tôi, ông ấy là người bạn mà tôi sẽ rất nhớ", ông Bush bày tỏ.

Cựu tổng thống Obama nói rằng McCain giữ "lòng trung thành với một điều cao cả - những lý tưởng mà các thế hệ người Mỹ và người nhập cư đã chiến đấu, hành quân và hy sinh để giữ gìn".

Truyền thông Mỹ hồi tháng 5 đưa tin rằng McCain không muốn Tổng thống Trump đến viếng đám tang của mình. Dù là thành viên cùng đảng, Trump và McCain có quan hệ không suôn sẻ và nhiều lần công kích lẫn nhau. Tổng thống và đệ nhất phu nhân đã gửi lời chia buồn đến gia đình thượng nghị sĩ sau khi McCain qua đời.

Tác giả: Phương Vũ

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Bush , John McCain , Obama

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP