Số hóa

"Nước đục thả câu", các hãng đua nhau tuyên bố không làm chậm smartphone cũ

"Thừa nước đục thả câu" vụ scandal Apple làm giảm hiệu năng iPhone cũ, các hãng smartphone thi nhau tuyên bố họ không bao giờ làm chậm bất cứ thiết bị nào của mình.

Xoay quanh bê bối làm giảm hiệu năng iPhone cũ bị chai pin của Apple, một số hãng điện thoại lớn trên thế giới đã ngay lập tức tung ra những phát ngôn chính thức của mình về việc có làm chậm thiết bị cũ hay không.

Dù các phát ngôn này mang vỏ bọc là để "làm an lòng người tiêu dùng" nhưng thực chất ai cũng hiểu đây là cơ hội cho các đối thủ tận dụng thời cơ thu hút khách hàng từ bỏ iPhone để chuyển sang dùng thiết bị của mình.

Rất nhiều khách hàng trung thành của iPhone đang bày tỏ sự thất vọng về scandal Apple mới gặp phải và bày tỏ ý định chuyển sang dùng điện thoại Android. Đây được xem là cơ hội lớn đối với các hãng điện thoại Android từ Đài Loan, Hàn Quốc cho đến Trung Quốc.

Các hãng smartphone thi nhau tuyên bố không bao giờ làm chậm bất cứ thiết bị nào.

Đầu tiên là HTC (Đài Loan) và Motorola (Trung Quốc). Họ đưa ra xác nhận không điều chỉnh tốc độ của vi xử lý hay làm chậm hiệu năng của điện thoại do tình trạng pin. HTC tuyên bố: “Chúng tôi không làm giảm hiệu năng của CPU dựa vào tuổi thọ của viên pin”.

Tiếp đó đến 2 hãng Hàn Quốc: Samsung và LG. Trong thông báo chính thức của LG có viết: "Chúng tôi sẽ không bao giờ làm như vậy bởi chúng tôi luôn quan tâm tới suy nghĩ và cảm nhận của những vị khách hàng yêu quý của mình". Còn Samsung thì khẳng định: "Chúng tôi sẽ không khiến thiết bị của bạn chậm đi sau các bản cập nhật hệ thống ngay cả khi đó là những thiết bị đã cũ".

Không biết sau 4 hãng nói trên, các tên tuổi khác từ Nhật Bản (Sony) hay Đài Loan (Asus), Trung Quốc (Xiaomi, Huawei) có đưa ra các tuyên bố tương tự hay không. Nếu điều này xảy ra thì có lẽ cũng không phải là chuyện khó đoán.

Tuy nhiên, một thực tế là các thiết bị Android cũ sẽ bị chậm đi theo thời gian và đó là một đặc trưng của hệ điều hành Android. Nhiều người dùng cho biết, dù iPhone 6S chai pin và bị Apple làm chậm thì... nó vẫn nhanh hơn các smartphone Android cùng đời.

Động thái mới nhất của Apple trước bê bối này là lời xin lỗi chính thức gửi đến người dùng toàn thế giới và chế độ thay pin giảm giá cho các iPhone bị chai pin. Giá thay pin từ iPhone 6 trở đi chỉ còn 29 USD (660.000 đồng). Chương trình sẽ được bắt đầu vào tháng 1/2018 đến hết năm 2018.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP