Giáo dục

Nữ sinh Mỹ gây tranh cãi khi mặc đồ lót thuyết trình tốt nghiệp

Bức xúc vì bị chỉ trích khi mặc quần đùi trong buổi thuyết trình thử, nữ sinh quyết định đưa ra quan điểm mạnh mẽ về trang phục.

Next Shark ngày 11/5 đưa tin, Letitia Chai, sinh viên năm cuối Đại học Cornell (Mỹ) vừa thuyết trình luận văn tốt nghiệp khi chỉ mặc đồ lót, gây bất ngờ cho người chứng kiến.

Trước đó, trong buổi thuyết trình thử, Chai mặc chiếc sơ mi màu xanh dương và quần đùi jeans. Điều đầu tiên mà giáo sư Rebekah Maggor nói với cô là "Đó thực sự là thứ mà em sẽ mặc ư?" và chỉ trích rằng chiếc quần "quá ngắn". Giáo sư cảnh báo nữ sinh sẽ thu hút sự chú ý của nam giới và khiến họ phân tán tư tưởng, không tập trung vào nội dung cô trình bày. Chai bị sốc và không biết phải trả lời như thế nào.

Một nam sinh ngoại quốc cũng bình luận rằng cô phải thận trọng trong cách ăn mặc để tránh ảnh hưởng đến khán giả. Nghe thế, Chai bức xúc rời phòng. Hai sinh viên theo sau để an ủi cô.

"Tôi không chịu trách nhiệm cho sự chú ý của bất kỳ ai", nữ sinh năm cuối của trường đại học thuộc khối Ivy League trả lời Cornell Sun.

Letitia Chai mặc mỗi đồ lót trong khi thuyết trình.

Lớp học không quy định chính thức về trang phục. Sinh viên có thể "mặc quần áo và giày dép tạo sự thoải mái", thậm chí di chuyển tự do.

Nhưng đối với các buổi thuyết trình, Maggor khuyến khích sinh viên "ăn mặc phù hợp", có nghĩa đặt thời trang vào đúng bối cảnh. Trang phục dành cho buổi phỏng vấn xin việc và buổi đi xem hòa nhạc có thể hoàn toàn khác nhau.

"Tôi không yêu cầu sinh viên phải mặc cái gì, hoặc chỉ rõ thế nào là phù hợp. Tôi đề nghị họ phản ánh bản thân qua trang phục và tự đưa ra quyết định", giáo sư trả lời phỏng vấn.

Chai cho biết giáo sư Maggor sau đó cũng rời phòng, gặp cô và hỏi liệu mẹ cô nghĩ gì về lựa chọn trang phục hôm đó. "Mẹ em là giáo sư nghiên cứu về giới tính và bình đẳng giới. Bà không thấy có vấn đề gì với quần đùi của em", Chai trả lời.

Trở lại khán phòng trong buổi thuyết trình chính thức, Letitia Chai cởi đồ, chỉ mặc mỗi đồ lót và mời mọi người theo dõi để phản ứng với giáo sư. Hành động này gây hàng loạt tranh cãi khi được chia sẻ trên Facebook. Nhiều người đứng về phía nữ sinh nhưng cũng không ít người cho rằng cô hành động xốc nổi.

Trong khi đó, đa số sinh viên trong lớp tin rằng nhận xét ban đầu của giáo sư nhằm nhấn mạnh tính chuyên nghiệp hơn là việc thu hút về giới tính. Họ bổ sung rằng Maggor đã xin lỗi cả lớp vì cách lựa chọn ngôn từ.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP