Trong nước

Nữ lao động Việt nghi bị sát hại ở Malaysia

Sáng ngày 30/8, ông Nguyễn Văn Thuận ở thôn Mỹ Quang Bắc, xã An Chấn, huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết, ngày 25/8 gia đình nhận được tin báo con gái là Nguyễn Thị Thúy đang lao động tại Malaysia đã chết. Gia đình nghi chị Thúy đã bị sát hại.

Sáng ngày 30/8, PV Dân trí có mặt tại nhà ông Nguyễn Văn Thuận (cha ruột chị Nguyễn Thị Thúy) chia sẻ nỗi mất mát với gia đình.

Ông Thuận cho biết, chị Thúy (25 tuổi) đi xuất khẩu lao động sang Malaysia từ tháng 12/2016, đến nay đã được 8 tháng. Tối ngày 25/8, ông nhận được tin từ bạn bè của chị Thúy báo chị này đã chết.

Ông Nguyễn Văn Thuận đau buồn nói về cái chết bất thường của con gái.

Theo lời bạn bè chị này kể lại, chiều ngày 25/8, chị Thúy bị bệnh nên không đi làm, ở nhà 1 mình (phòng có 3 người, 2 người đi làm), ca làm từ 5 giờ chiều đến 12 giờ đêm. Khi 2 người bạn cùng phòng đi làm về thì thấy cửa khóa không mở được, những người này phải nhờ chủ nhà dùng khóa dự phòng mở.

Vào phòng người bạn phát hiện tay chân chị Thúy đã lạnh, trên cổ có một vết cắt dài. Ngay lập tức thông tin được báo lên công an nước sở tại Malaysia. Công an phong tỏa hiện trường và mời những người bạn ra khỏi phòng. Sau đó họ không biết thêm thông tin gì nữa.

Theo ông Thuận, thông tin chị Thúy mất cũng là do bạn bè cung cấp chứ chưa có 1 cơ quan nào xác nhận với gia đình.

Hiện tại, gia đình đã làm đơn cứu xét gửi lên Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Yên nhờ giúp đỡ.

Còn theo anh Lê Văn Thắng, bạn trai của chị Nguyễn Thị Thúy, anh và chị Thúy đã quen nhau gần 7,5 năm; ngày nào cũng nhắn tin trò chuyện qua Facebook.

Nhớ lại sự việc ngày hôm đó, anh Thắng kể: “Khoảng 10h sáng ngày 25/8, chúng tôi nhắn tin với nhau hỏi về chuyện cơm nước. Đến khoảng 16h, tôi nhắn tin tiếp cho Thúy hỏi thăm đi làm về chưa thì Thúy bảo mới đi làm về. Sau khoảng thời gian từ 19h đến 23h, tôi đã nhiều lần nhắn tin nhưng không thấy Thúy trả lời. Tôi nghĩ là Thúy mệt nên đã ngủ. Vì thế, tôi không nhắn tin nữa, định ngày mai sẽ nhắn lại. Nào ngờ sự việc lại xảy ra như thế…”.

Họ hàng, làng xóm... đến chia sẻ mất mát, đau buồn cùng gia đình chị Thúy.

Theo anh Thắng, thì trước khi xảy ra sự việc đau lòng trên, anh thấy chị Thúy vẫn vui vẻ bình thường, tình cảm 2 người vẫn mặn nồng, chị Thúy không có biểu hiện gì bất thường.

Cung cấp thông tin cho báo chí, ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết Phòng Ngoại vụ UBND tỉnh này đang liên lạc với các cơ quan ngoại giao để nắm vụ việc.

Phòng Ngoại vụ UBND tỉnh cũng cho biết đã hướng dẫn gia đình nạn nhân làm các thủ tục để liên hệ theo kênh ngoại giao, nắm tình hình, giải quyết sự việc.

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP