Giáo dục

Nữ hiệu trưởng Anh bị lên án vì bức ảnh bên mép vực

Hình ảnh trên mạng xã hội của hiệu trưởng bị đánh giá làm gương xấu cho người trẻ, khi mạo hiểm để lưu lại khoảnh khắc đẹp.

Caroline Barlow, hiệu trưởng trường cao đẳng cộng đồng Heathfield, vấp phải nhiều chỉ trích khi đăng bức ảnh ngồi thảnh thơi bên rìa vách đá tại bãi biển Birling Gap, điểm du lịch ở miền nam nước Anh.

Theo Eastbourne Herald ngày 14/5, phụ huynh bức xúc với hành vi mạo hiểm của nữ hiệu trưởng, lo ngại nêu gương xấu cho người trẻ. Tuy nhiên, Barlow giải thích bức ảnh không thể hiện đúng bản chất. Thực tế, bà giữ khoảng cách an toàn với vách đá. Trước cơn bão dư luận, bà đã khóa tài khoản Twitter.

Hình ảnh gây tranh cãi trên mạng Twitter của nữ hiệu trưởng.

David Jones, người đứng đầu lực lượng tuần duyên Anh cảnh báo: "Chúng tôi nhận được rất nhiều hình ảnh đáng báo động của người dân trên các vách đá, số cuộc gọi về trường hợp gặp nguy hiểm khi đứng ở những vị trí đó tăng vọt".

Một trong những vấn đề lo ngại nhất đối với đơn vị của ông hiện nay là "văn hóa selfie", khi mọi người chấp nhận rủi ro để chụp một bức ảnh đẹp. David Jones khẳng định "không có bức ảnh nào đáng để bạn phải mạo hiểm mạng sống".

Các vách đá dọc bờ biển Anh liên tục bị xói lở, nhiều mảnh rơi xuống có thể lớn bằng một chiếc xe hơi. National Trust, tổ chức quốc gia nhằm bảo vệ những nơi có giá trị lịch sử hay vẻ đẹp thiên nhiên, khuyến cáo mọi người không ngồi hay đứng sát mép vực, phải tuân thủ hướng dẫn rõ ràng của từng địa điểm

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP