Kinh tế

Nữ ăn xin chuyên nghiệp có 16 triệu đồng tiền mặt, lái MBW sang chảnh dạo phố

Người dân địa phương ở thị trấn Killarney và Tralee, hạt Kerry, Ireland đã được cảnh báo về những người ăn xin chuyên nghiệp có 600 Euro tiền mặt và lái xe BMW dạo phố.

Một tuyến phố chính của thị trấn Killarney, hạt Kerry, Ireland, nơi nhóm ăn xin chuyên nghiệp này hoạt động. (Nguồn: IM)

Theo tờ Irish Mirror, những người ăn xin chuyên nghiệp đã nhắm vào hai thị trấn này ở hạt Kerry, cầu xin người dân ở đây cho họ tiền.

Nhóm ăn xin có tổ chức này có tên là những người vô gia cư ở Tralee và Killarney.

Đáng nói, người dân ở hai thị trấn này đã nhìn thấy một trong những nữ ăn xin của nhóm này có tới 600 Euro (tương đương hơn 16 triệu đồng) tiền mặt và lái xe một chiếc BMW trên phố.

Ông Pa Daly, Ủy viên hội đồng địa phương đã kêu gọi người dân tại đây không quyên góp cho những người ăn xin chuyên nghiệp này nữa.

Theo đó, đại diện đảng Sinn Fein, đảng Chính trị Cộng hòa Ireland này cho biết, cuộc họp của Ủy ban Chính trị đã xác nhận những lo ngại của chính quyền địa phương về những người ăn xin chuyên nghiệp ở Tralee.

“Nhóm ăn xin này đã có hàng trăm Euro, xe BMW và nhiều thực phẩm được người dân từ thiện. Tôi kêu gọi mọi người từ nay không quyên góp cho họ nữa”, ông Daly nói.

Một con đường tại thị trấn Tralee, hạt Kerry được nhóm ăn xin chuyên nghiệp chọn làm địa bàn hoạt động. (Nguồn: IM)

Bên cạnh đó, một số tờ báo địa phương cho hay, những người ăn xin trên đã từ chối nhà ở và dịch vụ cho dành cho người vô gia cư.

Thay vào đó, họ cứ ngồi ngoài vỉa hè để xin tiền và tìm đồ ăn mà người đi đường vứt trong thùng rác.

Một phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát Ireland nói: “Chúng tôi đã khiến người dân hiểu và thực thi nghiêm chỉnh các điều khoản của Đạo luật Tư pháp Công lý Hình sự liên quan đến vấn đề này. Cho đến nay, tình trạng này đã giảm nhiều trong khu vực thị trấn Killarney và Tralee”.

Tác giả: Hồng Vân

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Ireland , tiền mặt , ăn xin , BMW

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP