Giải trí

NSƯT Minh Vượng: “Tôi có một “ưu điểm” là nếu lười một chút sẽ ốm ngay”

Đó là tâm sự của NSƯT Minh Vượng về việc vì sao tham gia một lúc 3 bộ phim dài tập trong cuộc trò chuyện gần đây. Theo nữ nghệ sĩ, việc lao đi khắp nơi tìm kiếm niềm vui giúp chị thoát khỏi tình trạng “bẹp dí” một chỗ vì đau ốm.

Năm nay tôi làm 3 phim: Cả một đời ân oán, Chung cư loạn chuyện và Gia đình bốn chấm không (phim sitcom dài 300 tập). Nghệ sĩ Minh Vượng cho biết, gần 10 năm qua chị bận rộn với công việc giảng dạy và đào tạo diễn viên trẻ nên không có nhiều thời gian để tham gia phim ảnh. Tuy nhiên, trong 10 năm đó, chị vẫn luôn nhận được lời mời của các đạo diễn.

Năm nay, khi nhận lời đóng phim, chị đã phải rất cân nhắc vì công việc sẽ bận rộn thêm. Nhưng chị vẫn cố gắng tham gia 3 phim lần này vì mỗi lần đóng phim chị lại có thêm nhiều niềm vui và trải nghiệm mới.

“Ơn giời, sức khoẻ của tôi thời gian gần đây vẫn cứ “ỉ ôi”. Tôi có một “ưu điểm” là nếu lười một chút sẽ ốm ngay, còn nếu lao khắp mọi nơi hái “bông hoa tươi” là khoẻ ngay”, NSƯT Minh Vượng tếu táo giãi bày.

NSƯT Minh Vượng vào vai bà Hến "ô sin" làm gián điệp.

Nói về vai diễn trong bộ phim truyền hình đang chiếu trên VTV3 “Cả một đời ân oán”, NSƯT Minh Vượng cho biết, đây là vai bà Hến, một nhân vật làm nghề giúp việc nhưng có tính cách “đòn sóc hai đầu”. Nghĩa là ăn lương của người này nhưng làm gián điệp cho người kia và ngược lại.

“Tôi cảm thấy đây là một nhân vật rất vui và tôi cũng hài lòng với vai đấy. Tôi không rõ đây có phải là vai được “đo ni đóng giày” cho tôi không nhưng kịch bản vào tay tôi bao giờ tôi cũng biến hoá cho khác đi để vai diễn mang dấu ấn riêng.

Sau phim đó, tôi lại đóng “Chung cư loạn chuyện”, vai vợ của Quang Thắng. Đó là một bà nông dân tần tảo nuôi lợn nhưng gặp phải cơm biến động.

Nghệ sĩ Minh Vượng và Mỹ Uyên trong hậu trường đóng "Cả một đời ân oán".

Trong “Gia đình bốn chấm không” tôi lại vào vai một bà em chồng ở với anh mấy chục năm trời, nuôi các cháu khôn lớn và bản thân mình cũng như vậy. Vai này, tôi xin phép tác giả và đạo diễn cho tôi “nắn” lại vai diễn vì tôi đã đóng vai ô-sin trong “Cả một đời ân oán” rồi, đến phim này lại làm ô-sin nữa tôi không thích.

Tôi cho rằng, trong đời sống xã hội, mỗi quan hệ giữa chị dâu với em chồng rất phức tạp. Nhưng ở đây, vai diễn lại làm cho mọi người cảm nhận được sự yêu thương, cảm thông và trìu mến đối với nhau. Đó là một chuyện lạ”, NSƯT Minh Vượng bày tỏ.

Nữ nghệ sĩ cho rằng, trước nay chị toàn đóng vai những người đàn bà đanh đá, chanh chua và ghê gớm. Hoặc nếu không thì sẽ là những vai chân chất thật sự. Chị không thích đóng những vai “lờ lợ”, không rõ tính cách nhân vật.

Nghệ sĩ Minh Vượng trong sự kiện mừng 65 năm thành lập Nhà hát Kịch Việt Nam sáng 14/12.

“Với một người luôn chịu khó sáng tạo, tìm tòi cái mới cho vai diễn; người luôn không bằng lòng về mình thì những vai diễn lần này không có gì làm khó tôi. Tôi luôn nghĩ, sân khấu và điện ảnh luôn mang đến những món ăn tinh thần cho người xem. Thông qua vai diễn, thông qua tác phẩm… mà chuyển tải đến người xem những thông điệp về thẩm mỹ, giáo dục và giúp khán giả nhìn ra những cái xấu - cái tốt để hoàn thiện mình hơn”, NSƯT Minh Vượng phân tích.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP