Giải trí

NSND Khải Hưng: “Con trai tôi làm phim tôi cũng chẳng xem”

“Con trai tôi làm phim tôi cũng chẳng xem. Tôi kệ nó. Ai muốn làm phim theo cách nào kệ họ, còn tôi làm thế nào kệ tôi. Thì giờ đó tôi để xem phim Mỹ tốt hơn. Ít nhất tốt hơn phim của đồng nghiệp đang làm. Tôi chẳng sợ chạnh lòng ai cả”, NSND Khải Hưng nói.

"Tôi chẳng xem phim Khải Anh làm. Đời cua cua máy, đời cáy cáy đào"

Nhiều khán giả tò mò cuộc sống hiện tại của Đạo diễn Khải Hưng khi về nghỉ hưu…

Chẳng có ngày nào là tôi "về hưu" cả. Tôi về hưu tôi lại mở Công ty sản xuất phim, tôi cũng có 7 bộ chiếu trên VTC và VTV. Tôi đang làm với VTV một bộ phim chính luận.

Thay thế “Quỳnh búp bê” trên sóng VTV chính là bộ phim “Hạnh phúc không có ở cuối con đường” của Đạo diễn Khải Hưng. Vậy khi “Quỳnh búp bê” bị tạm dừng phát sóng, ông có ý kiến gì không?

Tôi không xem phim ấy. Về hưu tôi chẳng xem phim gì.

Ở tuổi 70, NSND Khải Hưng vẫn miệt mài với công việc, ông tâm sự, chưa có ngày nào "về hưu".


Không xem phim Việt vậy ông có sợ mình không cập nhật được giới trẻ ngày nay làm phim thế nào, thậm chí như con trai ông cũng có nhiều bộ phim gây chú ý thời gian qua?

Con trai tôi tôi cũng chẳng xem. Tôi kệ nó. Ai muốn làm phim theo cách nào kệ họ, còn tôi làm thế nào kệ tôi.

Ông có góp ý cho Khải Anh về cách làm phim không?

Không, tôi không tư vấn góp ý cho ai cả. Tôi chỉ dạy học trò thôi. Còn phim của đồng nghiệp hay con tôi, tôi có thì giờ đâu mà xem.

Thì giờ đó tôi để xem phim Mỹ tốt hơn, cả một kho phim của thế giới, của các bậc thầy tốt hơn chứ. Ít nhất tốt hơn phim của đồng nghiệp đang làm.

Ông là một nhà làm phim nổi tiếng, ông có sợ khi mình nói vậy, thế hệ trẻ, đặc biệt là con trai ông chạnh lòng?

Tôi chẳng sợ chạnh lòng ai cả, thân ai nấy lo chứ. Đời cua cua máy, đời cáy cáy đào. Khải Anh cũng chẳng lo gì cho tôi đâu, tôi cũng chẳng việc gì phải lo cho nó. Tôi đã lo cho bao thế hệ học trò. Tôi có ít nhất 30 năm dạy trong trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh, thế là chăm cho thế hệ trẻ rồi.

Điều thú vị, NSND Khải Hưng chính là người đã trao chiếc cúp danh giá cho Khải Anh khi phim Người phán xử đại thắng ở Lễ trao giải Ấn tượng VTV 2017. (Ảnh: Lê Chí Linh).

Đã vài lần Nhật ký Vàng Anh được thử làm tiếp nhưng không hợp

Khải Anh có bao giờ hỏi bố về cách làm phim của anh ấy không?

Chẳng bao giờ nó hỏi cả, nó có hỏi tôi cũng không trả lời. Tôi không xem phim nó mà tôi làm thì Khải Anh cũng chẳng xem phim của tôi.

Nhưng thấy Khải Anh có nhiều tác phẩm gây chú ý trên VTV, là một người cha, ông có vui vì công sức dạy dỗ con trai đến ngày “hái trái”?

Tôi không có công sức gì cả, con trai tôi tự đi học rồi tự làm, tự lớn lên, đời rèn giũa cho nó. Công sức tôi nuôi đến năm 18 tuổi vào đại học còn về sau đời dạy, đời nuôi.

Nhưng ông có cảm thấy tự hào không?

Thì nói ở góc cạnh nào đó, ít nhất thì hình như có người khen nó.

Nhắc đến series phim Nhật ký Vàng Anh từng được khán giả yêu mến và tiếc nuối khi ngừng phát sóng, ông có bao giờ nghĩ đến việc làm tiếp bộ phim này?

Lúc phim dừng phát sóng, tôi cũng tiếc chứ. Khi đó hàng chồng thư khán giả gửi lên, sự tương tác của khán giả rất tốt. Đã có một vài lần phim được thử làm tiếp rồi nhưng thế hệ hôm nay với kịch bản Nhật ký Vàng Anh của thời xưa không hợp nữa.

Trẻ con bây giờ nghĩ khác hơn nhiều. Tôi nghĩ muốn làm phải là kịch bản khác, hiện đại hơn. Và nói thực bọn trẻ bây giờ thích xem phim trên mạng. Giới trẻ bây giờ không có thì giờ xem trên truyền hình đâu.

Ông nghĩ sao về những bộ phim Việt gắn mác 18+ thời gian gần đây?

Nếu phim đáng 18+ thì nên gắn mác 18+ và chiếu vào những khung giờ thích hợp.

Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Tác giả: Phương Nhung

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP