Số hóa

Nokia có thể ra smartphone 5 camera sau

Smartphone mới có cụm camera với 5 ống kính, được phát triển bởi HMD Global và sản xuất bởi Foxconn.

2017 được xem là năm của camera kép khi rất nhiều hãng điện thoại tích hợp nó lên sản phẩm của mình. Thậm chí, một số mẫu điện thoại như Honor 9i và Gionee S11 còn đưa vào hai camera kép ở cả mặt trước lẫn mặt sau, nâng tổng ống kính lên con số 4. Tuy nhiên, sắp tới đây smartphone có camera nhiều ống kính hơn có thể sẽ xuất hiện.

Bản vẽ mặt sau smartphone Nokia với cụm camera gồm 5 ống kính.

Theo hình ảnh mới được đăng tải trên Baidu (Trung Quốc), HMD Global có thể sản xuất mẫu điện thoại với cụm camera gồm 5 ống kính máy ảnh. Từ hình ảnh cho thấy, cụm máy ảnh có thiết kế tương tự trên Lumia 1020 nhưng thay vì một ống kính, cụm này có tới 5 ống kính và 2 đèn flash. Như vậy, tổng số ống kính máy ảnh trên chiếc smartphone Nokia mới sẽ có thể lên tới con số 6 nếu tích hợp camera đơn phía trước và 7 nếu là camera kép. Thiết kế mới này cũng khiến nhiều người liên tưởng đến chiếc camera Nokia OZO ra mắt tại MWC 2016 có tới 8 camera và 8 micro gắn xung quanh khối hình cầu.

Mặc dù không tiết lộ chức năng của từng ống kính, nhưng nguồn tin cho biết HMD Global sẽ bắt tay với Foxconn để sản xuất chiếc điện thoại này. Bên cạnh đó, máy sẽ có màn hình lớn với tỷ lệ 18:9, cấu hình mạnh mẽ và nguồn pin lên tới 4.000 mAh.

Theo Dealntech, nếu thỏa thuận với Foxconn thành công, smartphone mới sẽ được sản xuất vào cuối năm nay và ra mắt đầu năm sau. Tuy nhiên, thời gian cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: smartphone 5 camera sau , nokia

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP