Giáo dục

Nơi học sinh trở lại trường học sau 2 năm đóng cửa vì dịch

Các học sinh trên khắp Uganda hôm 10/1 trở lại trường học sau gần 2 năm không thể tới trường lớp vì dịch bệnh.

Ngày đầu trở lại của các học sinh gây tình trạng tắc nghẽn giao thông tại một số khu vực ở thủ đô Kampala.

Theo CNA, các trường học ở Uganda bắt đầu đóng cửa từ tháng 3/2020 không lâu sau khi nước này ghi nhận ca COVID-19 đầu tiên.

Quyết định này ảnh hưởng tới 10 triệu học sinh và mở ra đợt đóng cửa trường lâu nhất thế giới, kéo dài 83 tuần.

Một số sinh viên đã được trở lại trường vào tháng 2/2021, nhưng lệnh phong tỏa hoàn toàn được ban bố vào tháng 6 khiến chương trình học của họ bị gián đoạn.

(Ảnh minh họa: AP)

Vốn một số phụ huynh, việc mở cửa này có phần muộn màng.

"Chắc chắn là chúng ta phải mở trường học. Tương lai của những đứa trẻ, tương lai của quốc gia chúng ta đang bị đe dọa”, Felix Okot - cha của một trẻ mẫu giáo cho hay.

Hầu hết các trường công ở Uganda đều không cung cấp chương trình giảng dạy trực tuyến.

Một số người chỉ trích Tổng thống Uganda Yoweri Museveni vì không thúc đẩy hình thức dạy học từ xa. Tuy nhiên, ông Museveni khẳng định các học sinh nên ở nhà. Đến trường và nhiễm bệnh, chúng sẽ là mối nguy hiểm cho cha mẹ của họ và những người khác.

Trong tuyên bố mới đây, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em hoan nghênh quyết định mở cửa trường học của Uganda, đồng thời cảnh báo các học sinh có thể sẽ bỏ học sau một thời gian dài trở lại trường.

Hiện không rõ các trường học ở Uganda sẽ mở cửa trở lại trong bao lâu trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang lây lan chóng mặt tại quốc gia này.

Tác giả: DIỆU HOA

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP