Giáo dục

Bộ GD-ĐT sẽ ban hành hướng dẫn cho học sinh trở lại trường

Bộ GD-ĐT sẽ ban hành hướng dẫn cho học sinh trở lại trường và hướng dẫn xây dựng môi trường học tập an toàn trong tình hình mới.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT vừa cho biết, để thích ứng với thực tế phòng chống dịch Covid-19, tới đây Bộ GD-ĐT sẽ ban hành hướng dẫn cho học sinh trở lại trường và hướng dẫn xây dựng môi trường học tập an toàn trong tình hình mới.

Dự kiến từ tháng 11, các địa phương đã chuẩn bị đủ điều kiện, sẽ triển khai tiêm mũi 1 cho trẻ từ 12-17 tuổi, tạo thuận lợi cho học sinh an tâm trở lại trường học tập an toàn.

Trước đó, Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 127/NQ-CP, phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 năm 2021 trực tuyến với các địa phương về tình hình kinh tế - xã hội tháng 9 và 9 tháng năm 2021.

Bộ GD-ĐT sẽ ban hành hướng dẫn cho học sinh trở lại trường và hướng dẫn xây dựng môi trường học tập an toàn trong tình hình mới (Ảnh: M.Hà).

Trong Nghị quyết nêu rõ, cần tổ chức dạy và học trực tiếp tại những vùng kiểm soát được dịch Covid-19, bảo đảm an toàn ngay từ tháng 10 năm 2021.

Nghị quyết cũng giao Bộ GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương khẩn trương xây dựng, ban hành hướng dẫn an toàn để các trường dạy học trực tiếp trở lại phù hợp với diễn biến dịch bệnh.

Hiện tại, cả nước có 23 địa phương cho 100% học sinh đến trường học trực tiếp, 9 địa phương đang kết hợp giữa dạy trực tuyến và trực tiếp, 31 tỉnh, thành phố tiếp tục duy trì học trực tuyến do dịch Covid-19 phức tạp.

Tính đến 18h ngày 14/10/2021, ngành giáo dục đã huy động được hơn 100 tỷ đồng tiền mặt, hơn 100 nghìn máy tính bảng, máy tính, thiết bị thông minh và thiết bị học tập trực tuyến từ các nguồn vận động, tài trợ của cán bộ, công nhân viên chức trong ngành giáo dục, các trường đại học, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Giáo dục và đào tạo ủng hộ.

Bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng, các máy tính và các thiết bị này sẽ phải phân loại.

Những thiết bị nào đảm bảo theo chuẩn mà Bộ Thông tin Truyền thông quy định, thì chuyển trực tiếp tới đối tượng con hộ nghèo, hộ cận nghèo và con của gia đình có bố hoặc mẹ mất do Covid-19.

Thống kê mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại 36 tỉnh, thành phố, đối tượng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến gần 1,3 triệu em. Con số này trong cả nước rơi vào khoảng 2,3 triệu học sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với Công đoàn Giáo Dục Việt Nam đang nỗ lực kêu gọi các nguồn lực để đóng góp 200 nghìn máy tính vào chương trình một triệu máy tính cho em do Thủ tướng Chính phủ phát động trước đó.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP