Du lịch

Nơi du khách tới xem World Cup ít dám ghé thăm

Dưới bóng cây rậm rạp ở công viên Bitsevski, từng người đàn ông trong nhóm chơi cờ bị giết mà không rõ lý do.

Bitsevsky là một trong những công viên tự nhiên (và rừng) lớn nhất ở Moskva, Nga. Với diện tích rộng lớn, vị trí địa lý thuận lợi nằm ngay trong thủ đô, công viên Bitsevsky dường như là địa điểm lý tưởng để người dân và du khách tới khám phá.

Công viên Bittsevsky vào mùa thu. Ảnh: Flickr.

Tuy nhiên, đã từ lâu, nơi này trở thành địa điểm đáng sợ đối với người dân Nga vì gắn liền với tên tuổi của kẻ sát nhân hàng loạt Alexander Pichushkin.

Vào những năm 2000, một nhóm nam giới lớn tuổi hay tụ tập chơi cờ và uống rượu dưới những tán cây rậm rạp của công viên Bitsevsky, như một thói quen giải trí.

Nhưng vào năm 2001, những người đàn ông này lần lượt bị giết. Từng người một, cơ thể của họ được cảnh sát tìm thấy ở các góc hẻo lánh trong công viên. Họ bị giết hại bởi những nhát búa vào đầu, theo Lifedeathprizes.

Năm năm sau đó, cảnh sát cuối cùng cũng đưa được tên giết người ra ánh sáng. Đó là Alexander Pichushkin, một thanh niên làm việc trong siêu thị ở Moskva. Trong thời gian rảnh rỗi, hắn vào Bitsevsky để chơi cờ cùng các ông già, và sau đó giết họ.

Alexander còn được biết đến với biệt danh: Gã điên vùng Bittsevsky. Ảnh: Lifedeathprizes.

Bốn tuổi Alexander từng gặp tai nạn. Tuổi thơ của Alexander cũng thiếu thốn tình cảm của cha, ở trường bị bạn bè bắt nạt, coi rẻ. Người duy nhất nhận ra tố chất thông mình của hắn là ông nội - người đã dạy cho Alexander chơi cờ.

Vụ giết người đầu tiên của Alexander là vào năm 1992, tại nhà riêng của người hàng xóm. Gần 10 năm sau đó, hắn bắt đầu giết thêm người, và không ngừng gây tội ác cho đến khi bị bắt.

Khi sa lưới, số nạn nhân của hắn đã lên đến 49 người. Mục tiêu của hắn là giết 64 người, mỗi người tương ứng với một ô vuông trên bàn cờ. Sau mỗi lần giết một người, Alexander lại viết hình chữ thập lên một ô vuông.

Dù Bitsevsky đã được cảnh sát trả lại sự thanh bình, tên sát nhân phải đền tội, công viên vẫn không thể lấy lại được danh tiếng khi xưa. Ngày nay, nó trở thành một trong những khu vực ít du khách muốn ghé thăm ở Moskva, bất chấp một lượng lớn du khách đổ đến đây để xem World Cup.

Công viên có sông Chertanovka và Bitsa chảy qua, trải dài khoảng 10 km từ phía bắc xuống phía nam, có diện tích hơn 2.200 ha. Công viên được bao bọc bởi đại lộ Balaklavsky từ phía bắc, là nơi sinh sống của hơn 500 loài thực vật, gồm cây bồ đề, sồi và thông quý. Một số loài cây được trồng từ thế kỷ 19 đến nay. Trong rừng cũng có 33 loài động vật có vú, 78 loài chim, theo Touristinspiration.

Trong công viên còn có Bảo tàng cổ sinh vật học, một số công trình được xây từ thế kỷ 18. Công viên mở cửa 24/7 và không mất vé vào cửa.

Một số địa điểm tham quan gần công viên: Bảo tàng nghệ thuật Art Deco Moskva, Bảo tàng Nghệ thuật Multimedia, bảo tàng Lomakov....

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: World Cup , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP