Trong nước

Nội Bài siết chặt an ninh trước giờ Tổng thống Trump đến Hà Nội

Sân bay Nội Bài sẽ bố trí một đường cất hạ cánh riêng cho đoàn chuyên cơ của Tổng thống Trump. An ninh cũng đã được siết chặt trước giờ Air Force One hạ cánh.

Khoảng 17h40 chiều nay (11/11), Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến sân bay Nội Bài.

Hiện tại, công tác chuẩn bị đón Tổng thống Trump tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã sẵn sàng theo đúng phương án, yêu cầu của phĩa Mỹ.

Trước giờ chuyên cơ của Tổng thống Mỹ đến, công tác an ninh được siết chặt. Thời điểm đón chuyên cơ, các máy bay sẽ được bố trí ở một khu vực khác. Đoàn chuyên cơ phục vụ Tổng thống Mỹ sẽ được miễn kiểm tra an ninh hàng không.

Đại diện Cục Hàng không cho biết 5 phút trước khi tàu bay hạ cánh, một đường cất hạ cánh sẽ được dành riêng cho chuyên cơ của phái đoàn Mỹ.

Ngày 31/10, máy bay vận tải của Mỹ đã chuyển hàng hóa xuống Nội Bài. Ảnh: Việt Hùng.

Sau khi chuyên cơ hạ cánh và thoát ly khỏi đường cất hạ cánh, đường cất hạ cánh trở lại hoạt động bình thường. Lúc đó, các đường lăn, khu vực sân đỗ đã được xác định cũng sẽ từ chối phục vụ các chuyến bay thương mại.

Vị trí đỗ tàu bay chuyên cơ được bảo vệ và cách ly nghiêm ngặt.

Cũng theo vị này, hai bên đã họp bàn nhiều lần để thống nhất phương án đảm bảo an ninh.

Tại sân bay Nội Bài, lực lượng an ninh được tăng cường. Họ sẽ đối chiếu giấy tờ về nhân thân của hành khách khi làm thu tục. Hàng hóa ký gửi cũng được kiểm tra kỹ lưỡng.

Các chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh cảnh vệ sẽ cảnh giới trên đường Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt. Công tác an ninh này được thắt chặt đến hết ngày 12/11, khi Tổng thống Trump kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam.

Trước đó, mgày 30/10, máy bay vận tải quân sự hạng nặng C-17 Globemaster III của Không quân Mỹ đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội chuẩn bị cho chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Donald Trump.

Trước mỗi chuyến công du nước ngoài của tổng thống, Không quân Mỹ sẽ sử dụng 2 máy bay vận tải quân sự hạng nặng C-17 để vận chuyển các trang thiết bị phục vụ đoàn. Quá trình chuẩn bị thường diễn ra khoảng 10 ngày trước chuyến thăm chính thức.

Được biết lễ đón chính thức Tổng thống Donald Trump vào sáng 12/11, tại Phủ Chủ tịch. Trưa 12/11, Tổng thống Trump sẽ chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Chiều cùng ngày, ông Trump sẽ rời Hà Nội, kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Tác giả: Văn Chương

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP