Thế giới

Nổ ở căn cứ quân sự cũ của Nga, hơn 2.000 người sơ tán

Hơn 2.000 người dân ở làng Pugachevo, vùng Udmurtia của Nga đã phải sơ tán sau khi xảy ra vụ nổ tại một căn cứ quân sự gần đó, hãng tin Sputnik cho biết ngày 16/5.

Khói bốc lên từ hiện trường vụ cháy. (Ảnh: EMERCOM)

Sputnik dẫn lời một đại diện của Trung tâm trực thuộc Bộ Tình huống khẩn cấp Nga cho biết, vụ nổ xảy ra sau khi cỏ khô ở cạnh khu vực từng là căn cứ quân sự của Nga ở Cộng hòa Udmurt thuộc Nga. Đám cháy sau đó đã lan sang những quả đạn còn sót lại ở căn cứ tạo ra đám cháy lan rộng khoảng 20 hecta.

Hàng chục xe cứu hỏa và trực thăng, máy bay đã được điều động tới hiện trường, trong khi lực lượng cứu hộ đã phong tỏa tuyến đường chính để sơ tán người dân ở khu vực lân cận.

Các hình ảnh đăng tải trên mạng cho thấy những cột khói trắng dày đặc bốc lên từ hiện trường vụ cháy. Hiện chưa có thông tin về thương vong, thiệt hại, song một quan chức địa phương cho biết, hiện đám cháy đã được kiểm soát.

Năm 2011, một vụ cháy nhà kho xảy ra tại một căn cứ của Quân khu miền trung của Nga gần làng Pugachevo cũng kích nổ đạn dược, buộc hơn 28.000 người phải sơ tán. Giới chức điều tra cho rằng, vụ hỏa hoạn là do lỗi bất cẩn quản lý đạn dược của binh sĩ. Sau sự cố nói trên, căn cứ này bị đóng cửa.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP