Tin địa phương

Nỗ lực xúc tiến, sớm đưa du lịch ổn định trở lại

Ngành du lịch Quảng Bình đang nỗ lực kết nối và tăng cường công tác xúc tiến theo từng vùng miền để sớm đưa hoạt động du lịch ổn định trở lại.

Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, năm 2020 tổng số khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt 1.850.000 lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt 57.000 lượt. Tổng thu từ du lịch ước đạt 2.127 tỷ đồng.

Là một trong những địa phương sớm có sự phục hồi du lịch sau dịch bệnh, Quảng Bình đã có những sản phẩm du lịch mới thích ứng với biến đổi khí hậu và có khả năng thu hút khách trong thời kỳ thấp điểm như: Khám phá thiên nhiên và văn hóa tộc người Rục (huyện Minh Hóa); trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa lịch sử và quan sát linh trưởng tại xã Đồng Hóa và xã Thạch Hóa (huyện Tuyên Hóa)... Đến nay cơ bản các huyện, thị xã, thành phố đã có các sản phẩm du lịch đặc trưng và bước đầu tạo được dấu ấn với khách du lịch.

Quảng Bình sẽ chú trong các tour về trải nghiệm thiên nhiên. Ảnh VGP/Lưu Hương

Để tháo gỡ khó khăn và tập trung tăng trưởng, ngành du lịch đã đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên các nền tảng số, quảng bá điểm đến an toàn, hấp dẫn, khác biệt để tạo lợi thế cạnh tranh thu hút khách du lịch, như việc phối hợp với Google tiếp tục triển khai các nội dung hợp tác quảng bá trên Google Art and Culture.

Chào đón du khách đến với địa phương dịp năm mới, Quảng Bình sẽ thực hiện chuỗi sự kiện du lịch với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Chương trình “Chào đón năm mới Phong Nha Countdown Party 2021”; các lễ hội văn hóa, chương trình chào mừng năm du lịch quốc gia 2021.

Xác định trong những năm tới, việc thu hút khách nội địa là điều cần thiết, ngành du lịch đã thực hiện các chương trình giới thiệu điểm đến tại các thị trường trọng điểm và các tỉnh lân cận, tiếp tục triển khai các chương trình Liên minh kích cầu du lịch.

Bên cạnh đó sẽ xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá, đảm bảo chất lượng, thương hiệu của điểm đến. Đặc biệt, sẽ giảm phí tham quan tất cả các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh cũng có các chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn với mức giảm giá từ 10-30% với cam kết “giảm giá đi đôi với nâng cao chất lượng”, đảm bảo an toàn cho du khách, đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Quảng Bình tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch mới đưa vào khai thác như về miền di sản, khám phá thiên nhiên và văn hóa tộc, các tour trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa lịch sử tại những địa phương....

Tác giả: Lưu Hương

Nguồn tin: Báo Chính phủ

  Từ khóa: du khách , du lịch , quảng bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP