Thế giới

Nổ lớn giữa trung tâm thành phố Nashville, tê liệt nhiều hoạt động

Máy bay không cất cánh, số điện thoại khẩn cấp 911 bị gián đoạn sau vụ nổ ở Nashville, bang Tennessee, Mỹ, ngay sáng 25.12.

Hiện trường vụ nổ lớn giữa trung tâm thành phố Nashville, Mỹ. Ảnh: AFP.

Vụ nổ lớn xảy ra ngay sáng Giáng sinh ở trung tâm Nashville, Mỹ, khiến ít nhất 3 người bị thương và hàng chục tòa nhà bị hư hại. Ba người bị thương đã được đưa đến bệnh viện, nhưng không ai trong tình trạng nguy kịch.

Theo CNN, giới chức đã tìm thấy ở địa điểm xảy ra vụ nổ ở Nashville vật thể có khả năng là hài cốt của người. Hài cốt đã được gửi đến văn phòng giám định y khoa để phân tích.

Vụ nổ ở Nashville xảy ra vào khoảng 5h30 sáng, giờ địa phương ngày 25.12 khi một chiếc motor đậu ở trước tòa nhà của công ty AT&T.

Các nhà chức trách Nashville cho biết, vụ nổ là một "hành động cố ý" và xuất phát từ vụ nổ xe. Người phát ngôn cảnh sát đô thị Nashville Don Aaron nói rằng, cảnh sát bắt gặp một chiếc RV khả nghi đậu bên ngoài một tòa nhà AT&T trước vụ nổ.

Cảnh sát trưởng John Drake của đô thị Nashville cho hay, có một tin nhắn ghi âm cho biết một quả bom sẽ nổ trong 15 phút nữa được phát đi từ chiếc RV. Theo Phó Thị trưởng Nashville Jim Shulman, tin nhắn cảnh báo phát đi từ chiếc RV trước khi vụ nổ xảy ra là một giọng nữ.

Cảnh sát cho biết, không có bằng chứng ngay về tiếng súng nổ nhưng đã yêu cầu đơn vị thiết bị nguy hiểm của sở triển khai tại hiện trường và bắt đầu sơ tán cư dân khu vực xung quanh.

Chiếc RV phát nổ lúc 6h30 sáng khi đội phá bom đang ứng phó. Cảnh sát đã đăng trên Twitter một bức ảnh của RV và nói rằng chiếc xe này đến đại lộ số 2 từ lúc 1h22 sáng.

Chiếc RV khả nghi được cảnh sát công bố Nashville, bang Tennessee, Mỹ. Ảnh: Twitter cảnh sát Nashville.

Theo Tennessean, sau vụ nổ, các sự cố trên diện rộng xảy ra với số điện thoại khẩn cấp 911 ở khu vực Nashville sau khi dịch vụ Internet và không dây của AT&T bị gián đoạn do vụ nổ lớn. Dịch vụ internet và điện thoại của AT&T đã bị gián đoạn trong khu vực vào khoảng trưa 25.12.

Người dùng trên khắp nước Mỹ cũng báo cáo sự gián đoạn trong dịch vụ, nhưng tập trung ở khu vực Nashville và Middle Tennessee, ngày càng tăng trong phạm vi từ Kentucky đến Alabama khi có nhiều báo cáo hơn, Tennessean cho hay.

Sau vụ nổ lớn ở trung tâm Nashville, một số sở cảnh sát địa phương cho biết, sự cố mất điện đã làm gián đoạn việc tiếp cận dịch vụ 911, bao gồm một số đường dây không khẩn cấp, trong khu vực pháp lý của các sở cảnh sát này. Hầu hết các sở đã sử dụng mạng xã hội để chia sẻ số điện thoại cố định và số truy cập thay thế để người dân có thể tìm kiếm sự trợ giúp khẩn cấp.

Cục Hàng không Liên bang đã tạm dừng các chuyến bay rời sân bay quốc tế Nashville vào khoảng 14h30 ngày 25.12 sau khi vấn đề viễn thông ảnh hưởng tới sân bay.

Sự cố mất điện cũng được báo cáo vài giờ sau vụ nổ. Một phát ngôn viên của AT&T xác nhận sự cố mất điện có liên quan đến vụ nổ: "Dịch vụ cho một số khách hàng ở Nashville và các khu vực lân cận có thể bị ảnh hưởng do thiệt hại đối với cơ sở vật chất của chúng tôi từ vụ nổ sáng nay. Chúng tôi đang liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật và làm việc nhanh nhất và an toàn nhất có thể để khôi phục dịch vụ".

Tác giả: THANH HÀ

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: Bang Tennessee , giáng sinh , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP