Đẹp

Những tuyệt chiêu bảo vệ làn da dưới ánh nắng mùa hè

Làm sao để bảo vệ làn da dưới ánh nắng gay gắt của mùa hè là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là phụ nữ.

Dưới đây là những “mẹo” chăm sóc da trong mùa hè bạn cần biết.

Uống đủ nước

Mùa hè nắng nóng khiến cơ thể mất nước. Để bù lại lượng nước bị mất và đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, mỗi ngày bạn cần uống khoảng 2 lít nước. Bạn cũng cần tránh sử dụng đồ có cồn hay chất kích thích chứa caffeine, vì chúng khiến cơ thể mất nước nhanh hơn.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Trong những ngày hè oi bức, bạn nên chọn tiêu thụ những thực phẩm có tính giải nhiệt cao và dưỡng chất cho cơ thể, như chanh hay các loại trái cây thuộc họ cam, quýt. Vitamin C và các loại axit amin như proline và lysine có trong các loại trái cây trên đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất collagen, giúp làn da luôn tươi trẻ, khoẻ mạnh.

(Ảnh minh họa: Suckhoedoisong.vn)

Mặc áo chống nắng

Để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, mỗi khi ra đường bạn cần đeo khẩu trang, đội mũ, mặc áo chống nắng, áo khoác dài, găng tay, tất chân… độ dày thích hợp để vừa bảo đảm bảo vệ được da từ tia cực tím, vừa không ngăn cản việc hấp thụ vitamin D từ ánh nắng mặt trời.

Bôi kem chống nắng

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nóng bức sẽ gây hại cho các tế bào da và là tác nhân của lão hoá sớm. Do đó, sử dụng các sản phẩm chống nắng phù hợp sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi rám nắng và ngăn ngừa tác hại của các tia UV. Theo các chuyên gia, bạn nên bôi kem chống nắng ít nhất 2 lần/ngày, ngay cả khi bạn ở nhà, thói quen này sẽ giúp cung cấp nước và độ ẩm, cho làn da mềm mại, mịn màng.

Hạn chế sử dụng điều hòa

Ngồi cả ngày trong phòng điều hoà là một trong những nguyên nhân khiến da bị khô, mất nước. Để bảo vệ làn da của mình, bạn nên sử dụng kết hợp thêm quạt điện. Ngoài ra, nếu phải thường xuyên tiếp xúc với hơi lạnh của điều hòa, bạn nên bổ sung thêm nước cho da đỡ khô.

Tác giả: Vũ Huyền

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP