Cuộc sống

Những phụ nữ yêu chồng nhưng vẫn thèm 'của lạ'

Được chồng chiều, chị Hoài (Hải Phòng) vẫn xao xuyến khi anh hàng xóm tặng đôi giày mới và mang nước cho khi tập thể thao.

Một tháng nay, anh Trung, chồng chị Hoài, xin nghỉ việc. Vốn là người nhanh nhạy, việc được giao ba ngày chỉ xử lý một ngày là xong, thì nay anh không thể tập trung làm gì khi trong đầu luôn lởn vởn cảnh vợ tình tứ người khác. Câu anh hỏi đi hỏi lại vợ cũng như chính mình là: "Tại sao tôi chiều chuộng cô như thế, gia đình đang hạnh phúc như vậy, cô lại đi ngoại tình?".

Vợ làm hành chính văn phòng, bản thân anh là trưởng phòng một công ty nhà nước, nhà cửa khang trang, hai con nếp tẻ đủ cả, gia đình anh được nhiều người mơ ước. Bản thân anh luôn hết lòng vì vợ con, tiền làm ra bao nhiêu cũng giao cho chị quản. Chị Hoài có nhan sắc trung bình nhưng tháo vát, khéo cư xử nên được cả nhà chồng quý.

Một năm trước, anh Trung động viên vợ tham gia các hoạt động thể thao để giữ gìn sức khỏe, không phải bận tâm nhiều tới việc nhà vì đã có anh hỗ trợ. Nhưng từ ngày hay chơi cầu lông, đánh bóng với hội cùng khu phố, vợ anh ăn diện hơn, hay lấy cớ vắng nhà. Ngờ vực, anh thuê thám tử theo dõi thì phát hiện chị cặp kè với một nam giới kém tuổi, đã có vợ con, ở cùng đội cầu lông.

Ảnh:SD.

Khi thấy chồng vứt ra những bức ảnh hai người vào nhà nghỉ, chị Hoài nhận lỗi ngay. "Cô ấy nói vẫn yêu tôi, chỉ là muốn tìm lại cảm xúc yêu đương như thời sinh viên, muốn có cảm giác mình là ngôi sao, được chú ý, nâng niu nên mới sa ngã khi hắn ân cần mang nước, đưa khăn, lúc tặng đôi giày, khi mời lên ôtô đưa đi ngắm biển", người đàn ông 40 tuổi kể với nhà tư vấn tâm lý.

Mỗi khi màn đêm buông xuống, anh Trung lại nhìn trừng trừng lên trần nhà, đầu muốn nổ tung. Có lần, như phát điên, anh vùng dậy vồ lấy con dao lao khỏi nhà. "May mà tôi vẫn kiềm chế được. Sau đó, tôi phải cố nghe Phật pháp để lòng dịu lại nhưng lửa giận vẫn sôi lên, tim đập thình thịch, mồ hôi túa ra", anh kể.

Chị Hoài cũng thừa nhận mình còn yêu chồng và không có ý định bỏ gia đình. Chị không có tình cảm sâu sắc gì với anh ta. "Tôi cũng chẳng biết ma đưa lối quỷ dẫn đường thế nào mà sa ngã", chị nói với nhà tâm lý.

Thạc sĩ Lã Linh Nga, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học tâm lý - giáo dục (Hà Nội) cho biết, qua một loạt các ca tư vấn gần đây, bà thấy cần phải nhìn nhận lại các quan niệm cũ về chuyện phụ nữ ngoại tình.

Trước nay, người ta vẫn cho rằng phụ nữ phải có tình yêu mới sẵn sàng quan hệ thể xác hay người vợ ngoại tình thường vì thiếu thốn tình cảm, tình dục hoặc bất hạnh trong hôn nhân. Nhưng thực tế cho thấy, ngày nay, rất nhiều phụ nữ ngoại tình cũng chỉ vì muốn tìm cái mới, bị mềm lòng trước cử chỉ quan tâm, cái liếc mắt đưa tình để thấy mình còn hấp dẫn, tươi trẻ - điều thường thiếu vắng trong các cuộc hôn nhân lâu năm. Với họ, ngoại tình không phải là sự san sẻ tình yêu với chồng mà chỉ là một trải nghiệm mới lạ. Khi trở về nhà, họ có thể vẫn yêu chồng, chăm con, chu toàn mọi việc gia đình.

Nhiều người, vốn không bao giờ nghĩ sẽ phản bội chồng, đôi khi cũng chỉ vì sự tò mò, ham cái mới lạ và sa ngã lúc nào không hay.

Nhung, 32 tuổi, là nhân viên PR trong một ngân hàng ở Hà Nội, có gia đình hạnh phúc và luôn tự hào mình là người vợ đảm, thủy chung. Nơi Nhung làm việc có một anh chàng điển trai đào hoa, thấy cô nào ưa nhìn cũng "thả thính". Nhung từng bĩu môi nói rằng cô sẽ chẳng bao giờ "đổ" trước đàn ông kiểu đó.

"Chính tôi cũng không biết tại sao. Tôi đã quá rõ những chiêu thức tán tỉnh của anh ta với người khác: quan tâm, chăm sóc hằng ngày, nói những lời dịu dàng, yêu thương, nhắn những cái tin mùi mẫn... nhưng cuối cùng tôi lại sa lưới. Ban đầu chỉ là tặc lưỡi đi ăn riêng, sau đó là cái cầm tay, rồi muốn nói chuyện ở nơi kín đáo hơn và việc gì tới cũng tới", Nhung thổ lộ với chuyên gia khi cô cầu cứu cách thoát khỏi mối quan hệ sai trái. Cô còn rất yêu chồng con và muốn dứt ra nhưng vẫn bị cuốn vào anh chàng kia.

"Sự tấn công lâu dài, liên tục thường dễ khiến người ta lung lay. Khi một người cố tình ve vãn, bạn đừng tự tin mình đủ khả năng chống cự mà để ngỏ cơ hội tiếp xúc với họ", bà Linh Nga phân tích. Bà cho biết, như với Nhung, cô chỉ có thể chấm dứt được chuyện ngoài luồng khi xin nghỉ việc, không gặp tình nhân nữa.

Ảnh: SCMP.

Đa số phụ nữ có gia đình hạnh phúc đều chỉ coi ngoại tình là chuyện thoáng qua, không bao giờ có ý định đánh đổi gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như Nhung - kịp chấm dứt khi chưa bị lộ và trở về vun đắp cho tổ ấm. Nhiều chị em bị bạn đời phát hiện thì nguy cơ tan vỡ là điều khó tránh.

"Giống như phụ nữ đau đớn khi bị chồng phản bội, đàn ông cũng đau, uất hận khi bị vợ cắm sừng, nhưng vì tính sĩ diện cao, với họ, việc vợ ngoại tình như cái tát vào mặt, khiến họ cảm thấy vô cùng tồi tệ và khó chấp nhận", tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa tâm thần học Lã Thị Bưởi cho biết.

Bà Bưởi cho rằng, số đông phụ nữ có chồng ngoại tình cũng bị sang chấn tâm lý, nhưng họ thường cố chịu đựng do định kiến xã hội coi việc đàn ông "ăn phở" là bình thường. Ngược lại, với đàn ông, chuyện phụ nữ ngoại tình là điều không thể chấp nhận. Họ cảm thấy bị tổn thương lớn, dễ có phản ứng dữ dội, làm trầm trọng hóa mọi việc.

Bởi thế, đôi khi, chỉ một bước sa chân, người phụ nữ nghĩ rằng chỉ là chút đổi gió nhưng họ có thể phải trả giá bằng cả cuộc hôn nhân, để lại hệ lụy cho con cái, cha mẹ.

Bà Linh Nga kể, bà nhớ mãi trường hợp một phụ nữ trẻ tới tư vấn vì hôn nhân đứng bên bờ đổ vỡ, nhưng khi hỏi kỹ mới hay vấn đề xuất phát từ những ám ảnh tuổi thơ. "Mẹ cô ấy ngoại tình, ông bố bỏ vợ, giữ con lại nuôi và viết một chữ 'hận' to choán cả bức tường. Cô gái ấy lớn lên với cảm giác tồi tệ về hôn nhân và khi lấy chồng thì luôn ngờ vực, lo âu", bà Nga chia sẻ.

Bà cho biết, muốn tránh ngoại tình, cần dập ngay những mầm mống đầu tiên, đừng cho phép mình "phơi nhiễm" với các cám dỗ. Hãy nghĩ tới hậu quả của việc này nếu bị phát hiện, tới ảnh hưởng của nó với con cái trước khi định bước chân vào lối lạ.

"Cuộc hôn nhân nào cũng có những lúc nhàm chán dù cả hai có cố gắng giữ lửa đến đâu - đó là quy luật cuộc sống. Vì vậy đòi hỏi vợ, chồng có sự cam kết và biết chấp nhận giai đoạn 'mùa đông' trong hôn nhân để đợi tới 'mùa xuân'. Nếu lúc lạnh lẽo bạn lại đi tìm ngay nắng ấm ở nơi khác thì hôn nhân đổ vỡ là khó tránh", nhà tâm lý nhắn nhủ.

Tác giả: Vương Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP