Xã hội

Những hình ảnh CSGT tử tế

Một cán bộ CSGT cho biết hành động hai CSGT bế cháu bé đi cấp cứu khi tắc đường là chuyện bình thường nhưng đáng biểu dương.

Hai CSGT đưa cháu bé đi cấp cứu là Thượng úy Vũ Đình Nam và Trung úy Đoàn Tấn Phú thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, TP.HCM.

Theo đó vào khoảng 9h30 sáng 25/6, trong lúc đang làm nhiệm vụ điều hòa giao thông tại chốt Trường Chinh - Tây Thạnh (quận Tân Bình), hai CSGT nghe tiếng người phụ nữ kêu "Cứu con em, cứu con em…" nên đã bế cháu bé đưa đi cấp cứu.

Chiều 26/6, trao đổi với PV Đất Việt, một cán bộ của Đội CSGT Tân Sơn Nhất cho biết: "Sự việc đã được báo lên Phòng CSGT đường bộ TP.HCM. Tôi biết là hai CSGT đưa cháu đi bệnh viện nhưng không rõ hiện sức khỏe của cháu thế nào.

Thời gian làm việc ở đây, tôi cũng có tiếp xúc với các anh, tuy nhiên đây là chuyện bên ngoài xã hội nên các anh có hành động như vậy là quá tốt, đội cũng biểu dương và báo cáo lên Phòng".

Theo cán bộ trên: "Tuyến đường trên luôn xảy ra tình trạng kẹt xe vì có đông phương tiện giao thông di chuyển qua đây. Từ sáng với chiều tối đường rất đông, CSGT phải điều hòa đến trưa mới hết.

Trên tuyến đường đó hầu như lúc nào cũng kẹt xe nên có sự cố như vậy các anh giúp đỡ cũng bình thường thôi chứ không có gì hết".

CSGT bế cháu bé ngậm bính bú.

Được biết hình ảnh CSGT bế cháu bé đưa đi cấp cứu được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Chị D.Đ.H bình luận bên dưới bức ảnh được chia sẻ rằng từng gặp trường hợp CSGT chặn xe để chở người bị nạn đi bệnh viện.

Chị H viết: "Hôm trước tôi đi Bình Dương đoạn cầu Phú Cường bị tai nan. Các anh CSGT ra giữa đường chặn xe lại. Một chiếc xe 4 chổ đã phải quay đầu chở người bị nạn đi bệnh viện. Hai anh cảnh CSGT chạy trước mở đường cho còi hú vang và lấy đường để cho xe chở nạn nhân chạy theo.

Tôi nhìn hình ảnh đó mà dư âm cảm động đến nay mới có dịp nói ra".

Thời gian qua xuất hiện rất nhiều hình ảnh đẹp của CSGT và được người dân ghi nhận.

Chiều ngày 26/6, ngay sau khi các em thí sinh vừa hoàn thành xong bài thi môn Ngoại ngữ thì thời tiết có dấu hiệu đổ mưa trên diện rộng.

Tại các địa điểm thi, cơn mưa bất chợt làm cho nhiều phụ huynh và các em thí sinh bị ướt do không chuẩn bị kịp áo mưa.

CSGT TPHCM đến tận các điểm thi để phát áo mưa miễn phí cho các thí sinh.

Tại khu vực trước cổng trường THPT Ernst Thalman (quận 1) và trường THPT Hùng Vương (quận 5), rất nhiều phụ huynh và các em thí sinh xếp hàng dài để trú mưa cơn mưa nặng hạt. Ngay lúc đó, các chiến sỹ CSGT thuộc Chi đoàn Đội CSGT Bến Thành và Chi đoàn Đội CSGT Chợ Lớn nhanh chóng có mặt và tặng áo mưa cho phụ huynh và các em thí sinh để về nhà nghỉ ngơi đảm bảo sức khỏe cho các buổi thi tiếp theo.

Phát xong những chiếc áo mưa, các CSGT lại quay trở về vị trí công tác, tiếp tục điều tiết giao thông.

Các chiến sĩ CSGT tặng nước uống cho phụ huynh.

Được biết trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, số lượng thí sinh đổ về các địa điểm thi lớn. Vì vậy không tránh khỏi việc tắc đường. Trong hai ngày thi vừa qua, ngay từ sớm, tại điểm thi THPT Phan Huy Chú (Hà Nội) lực lượng CSGT đã có mặt điều phối giao thông giúp thí sinh đến phòng thi đúng giờ.

Ngoài ra, CSGT còn phối hợp với các tình nguyện viên để tặng bút chì, nước uống và khăn ướt miễn phí cho thí sinh và phụ huynh.

Thậm chí trong sáng 26/6, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 7 gồm Thiếu tá Phạm Tiến Dũng và Bùi Kiên Quyết làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển đã phát hiện một học sinh đang dắt xe đạp máy đi bộ trên đường.

Sau khi hỏi han thì được biết đang đi thi môn thứ 3 của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (Hà Đông) thì xe bị hỏng, phải xuống dắt bộ.

Cảnh sát giao thông đưa thí sinh đến địa điểm thi

Sau khi liên hệ với gia đình thông báo sự việc, Thiếu tá Phạm Tiến Dũng đã lập tức đưa cháu đến điểm thi cho kịp. Chiếc xe đạp điện bị hỏng được CSGT Quyết mang vào tiệm sửa xe gần đó để sửa. Bố cháu Dũng là ông Bạch Ngọc Tấn sau đó đã cảm kích viết thư cảm ơn gửi Tổ công tác khi đã giúp con trai ông đến kịp trường thi.

Tất cả những hình ảnh đẹp của CSGT trong thời gian qua đã khiến nhiều người cảm kích và bày tỏ lòng mến mộ.

Nhiều người kỳ vọng rằng những hình ảnh này sẽ tiếp tục được CSGT phát huy và những hình ảnh đẹp sẽ lan rộng ở nhiều nơi hơn nữa.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: CSGT , cấp cứu

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP