Pháp luật

CSGT nhận vật nghi tiền: Tạm đình chỉ CSGT có mặt

Trong vụ CSGT nhận vật nghi tiền, đại diện công an tỉnh Thái Bình cho biết hiện đã tạm đình chỉ CSGT có mặt trong clip.

Trước clip nghi vấn CSGT nhận vật nghi là tiền từ cánh tài xế ở Thái Bình, sáng ngày 14/6, trao đổi với PV, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết:

"Hiện lãnh đạo công an tỉnh đang chỉ đạo điều tra, trước mắt tạm đình chỉ các CSGT có mặt trong clip trên để xác minh. Theo đó có khoảng 10 CSGT bị đình chỉ".

Trước clip, hình ảnh đăng tải việc CSGT nhận vật nghi tiền, đại diện công an tỉnh Thái Bình nói: "Chúng tôi cũng không thể mổ xẻ những đoạn clip, hình ảnh trên để giám định xem đó có phải CSGT nhận tiền hay không? Hơn nữa sự việc cũng nhạy cảm nên chúng tôi đã tạm đình chỉ để anh em điều tra".

Trước đó, vị lãnh đạo cũng từng khẳng định: "Nếu vật đó đúng là tiền, chúng tôi sẽ xử lý đến nơi đến chốn, không dung túng cho những hành vi như thế này".

Ngày 8/6, trên nhiều tờ báo đăng tải clip với nội dung CSGT tỉnh Thái Bình: Làm luật trắng trợn, thần tốc, có hệ thống.

Hình ảnh nghi vấn CSGT làm luật với các tài xế. (Ảnh cắt từ clip)

Được biết video được ghi tại trạm CSGT Tân Đệ (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).

Theo hình ảnh từ đoạn video, các xe tải chở hàng qua đây tự động dừng lại, tài xế cầm theo tờ giấy hoặc một quyển sổ nhỏ nghi kẹp tiền có mệnh giá từ 50.000 – 100.000 đồng đưa trực tiếp cho CSGT hoặc đặt tiền trực tiếp vào vali đã mở sẵn của CSGT.

Sau đó cán bộ CSGT nhanh chóng rút các tờ nghi là tiền từ tập hồ sơ mang cất đi. Quy trình trên được lặp đi lặp lại và thường diễn ra tại nơi che chắn kĩ càng. Hiện vụ việc đang được công an tỉnh Thái Bình xác minh làm rõ.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: : làm luật , CSGT

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP