Bạn cần biết

Những công dụng có thể chưa biết của trà

Với nhiều người, khi cầm tách trà trên tay, họ không chỉ thưởng thức hương vị mà còn hướng tới công dụng sức khỏe. Vậy có loại trà làm bạn khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn, thon thả hơn?

Tăng cường trao đổi chất

Trà xanh: Một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy chiết xuất trà xanh làm tăng trao đổi chất thêm 4% trong mỗi 24 tiếng. 3-5 cốc mỗi ngày sẽ giúp bạn đốt cháy thêm 70 calo, tức khoảng 2,5 kilo mỗi năm, 12 kilo trong 5 năm và 25 kilo trong 10 năm.

Trà xanh cũng được chứng inh là ức chế sự hấp thu chất béo – sự chuyển hóaf glucose thành tế bào mỡ, hỗ trợ đường huyết sau ăn, ngăn ngừa tích mỡ và giảm cảm giác thèm ăn.

Cam thảo: “Để tăng cường năng lượng và hỗ trợ hệ thần kinh thì cam thảo là loại trà tuyệt vời. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy nó giúp chuyển hóa mỡ và cung cấp năng lượng trước khi tập luyện.

Củ cải đỏ: Đây là thức uống yêu thích của vận động viên bởi nó thúc đẩy cơ thể sản sinh axit nitric – rất cần thiết cho năng lượng.

Một số nghiên cứu cho thấy củ cải đỏ có thể hữu ích với những người rèn luyện thể lực ở mức cao nhờ tăng sức chịu đựng.

Hoa bụp giấm: Hoa bụp giấm có tác dụng hạ huyết áp và thải độc gan. Sức khỏe gan liên quan mật thiết với việc sản sinh năng lượng.

Giữ bình tĩnh

Trà hoa cúc: là dược thảo có tác dụng ngủ ngon. Hoa cúc tươi còn giúp tăng miễn dịch, tiêu hóa, làm dịu thần kinh và giảm đau bụng.

Sả: Tại Indo và Malai, sả được xem là phương thuốc chống trầm cảm và tâm trạng không vui. Ngoài ra, còn hữu ích với người mất ngủ, hỗ trợ tiêu hóa.

Thải độc

Gừng: Có tác dụng làm dịu tâm trạng và thải độc. Với tính chất nhiệt, gừn giúp tiêu hóa tốt hơn sau ăn và giảm đau bụng.

Bồ công anh: được biết đến là thuốc bổ tiêu hóa, bồ công anh kích hoạt gan và túi mật, giúp tiêu hóa dễ dàng, nhất là khi làm dụng chất béo hay rượu.

Cúc vạn thọ: thảo mộc này có tá dụng bổ gan, tiêu hóa và giảm đau bụng.

Cảm xúc

Quế: gia vị này có tác dụng cân bằng đường huyết nên người có bệnh đái tháo đường có thể uống. Nó cũng giúp duy trì tâm trạng ổn định, giảm thèm đường.

Nghệ: Gần đây nhất, các nhà nghiên cứu thấy nghệ có tác dụng cải thiện cảm xúc và trí nhớ. Trước đó, các nghiên cứu cho thấy khả năng kháng viêm và chống ôxy hóa.

Tác giả: Nhân Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: công dụng của trà , trà

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP