Tin địa phương

Những chiếc bánh nghĩa tình đến với người dân vùng lũ Quảng Bình

Để chia sẻ cùng người dân đang còn sống trong cảnh ngập lụt, giáo viên tại các Trường mầm non tại Tp. Đồng Hới quyên góp mua thực phẩm nấu cơm, làm bánh chưng để hỗ trợ bà con vùng lũ

Đại diện Báo GD&TĐ phối hợp cùng giáo viên các Trường mầm non trên địa bàn Tp. Đồng Hới gói bánh chưng tặng bà con nhân dân vùng lũ.

Đây là tình cảm của các giáo viên và các bậc phụ huynh học sinh quyên góp nhằm giúp đỡ những người dân đã và đang chịu cảnh ngập lụt trong mấy ngày qua. Hơn 1.500 đòn bánh Tét, bánh chưng cùng hàng ngàn suất cơm đã được các giáo viên tự tay nấu mang đến hỗ trợ cho bà con vùng lũ, những người làm công tác cứu hộ cứu nạn và lực lượng tình nguyện viên tham gia cứu dân trong lũ ở hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thuỷ.

Nhiều người dân sống gần Trường mầm non Đồng Mỹ (tp. Đồng Hới - Quảng Bình) đã đến cùng các giáo viên gói bánh chưng.

Nhiều giáo viên được người dân vừa làm vừa hướng dẫn cách gói bánh Tét.

Bà Nguyễn Thị Hương (57 tuổi) ở xã An Thuỷ huyện Lệ Thuỷ tâm sự, mấy ngày lũ, gia đình tôi bị chìm ngập trong nước nên việc kiếm miếng ăn để sống qua ngày thực sự quá khó khăn. Rất may được các đoàn từ thiện đã cung cấp các nhu yếu phẩm kịp thời nên chúng tôi mới đỡ đói, đỡ khát và vượt qua đợt lũ.

Sắp xếp lá chuối để gói bánh

Sắp xếp bánh để tiến hành nấu chín

Thực sự tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo, những anh chị em các đoàn từ thiện đã chia sẻ khó khăn trong mưa lũ đối với người dân ở vùng thiên tai như chúng tôi… bà Hương nói.

Mang hàng cứu trợ đến vùng lũ Lệ Thuỷ giúp đỡ người dân.

Chia sẻ tình cảm cùng lực lượng Công an huyện Lệ Thuỷ trong những ngày căng mình trên mặt trận phòng chống bão lũ, cứu hộ cứu nạn giúp người dân.

Tặng bánh chưng cho người dân sau lũ

Theo báo cáo nhanh của UBMT TQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình, đến hết ngày 22/10 tổ chức này đã nhận được sự hỗ trợ quyên góp hơn 35 tỷ đồng từ 54 đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm. Số tiền và hàng cứu trợ này đã được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh đã kịp thời phân bổ, hỗ trợ tiền, hàng về các vùng đang bị thiệt hại nặng do mưa lũ gây ra.

Tác giả: Vĩnh Quý

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP