Pháp luật

Nhóm thanh thiếu niên từ Đà Nẵng vào Hội An cướp giật

Để có tiền chơi game và tiêu xài, một nhóm đối tượng từ TP Đà Nẵng rủ nhau vào TP Hội An cướp giật tài sản của du khách. Điều đáng nói, các đối tượng gây án tuổi đời rất trẻ, trong đó có cả đối tượng nữ.

Theo thông tin điều tra, từ đầu tháng 4/2018, trên địa bàn TP Hội An xảy ra một số vụ cướp giật tài sản của du khách. Đối tượng mà nhóm cướp nhắm đến là du khách nước ngoài, đi xe đạp để túi xách trước giỏ xe.

Khi phát hiện sơ hở của du khách, hai đối tượng đi trên 1 xe máy, đối tượng ngồi trước chở đối tượng ngồi sau áp sát nạn nhân giật túi xách rồi bỏ chạy.

Nhóm đối tượng từ Đà Nẵng và Hội An cướp tài sản

Qua tin báo của các nạn nhân, ngày 5/4, Công an TP Hội An xác lập chuyên án để truy xét, triệt phá nhóm cướp này.

Sau 10 ngày xác lập chuyên án, thu thập thông tin chứng cứ và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 15/4, Công an TP Hội An đã phá án, bắt giữ 6 đối tượng có liên quan.

Các đối tượng gồm Nguyễn Thị Ngọc Mai (SN 2000, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng), Trần Minh Hải (SN 2003, trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng), Nguyễn Minh Hiếu (SN 2003), Hà Tiến Đạt (SN 2005), Nguyễn Ngọc Tài (SN 2000), Võ Văn Sơn (2005, cùng trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Tại cơ quan công an, tất cả đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, từ tháng 3/2018 đến khi bị bắt, các đối tượng đã thực hiện 10 vụ cướp giật tài sản du khách nước ngoài trên địa bàn TP Hội An.

Hầu hết các đối tượng đều bỏ học sớm, không được gia đình quản lý, giáo dục. Để có tiền chơi game và tiêu xài cá nhân, chúng cùng rủ nhau vào Hội An cướp giật tài sản của du khách.

Hiện Công an TP Hội An đang điều tra mở rộng vụ án.

Tác giả: C.Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP