Xã hội

Nhóm thanh niên dàn hàng ngang bóp còi inh ỏi trên đường, thách thức CSGT

Một nhóm thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang bóp còi, rú ga inh ỏi trên đường, khi bị CSGT truy đuổi đã kéo ga bỏ chạy với tốc độ cao. Khi một xe của hai người trong nhóm bị dừng, nhóm người còn lại đến thách thức, ngăn cản CSGT để giải cứu hai người này.

Ngày 23/2, trên mạng xã hội xuất hiện video clip ghi lại hình ảnh hai chiến sĩ CSGT Công an Ninh Bình đi xe mô tô “bồ câu trắng” truy đuổi một nhóm thanh niên đi máy, đầu không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang bóp còi, rú ga inh ỏi trên đường.

Theo đó, sự việc trên xảy ra trên đường Tràng An (Quần thể danh thắng Tràng An, huyện Hoa Lư, Ninh Bình), đoạn từ bến thuyền Tràng An đến gần khu di tích cố đô Hoa Lư (xã Trường Yên, huyện Hoa Lư).

Cảnh rượt đuổi diễn ra như phim hành động giữa xe của CSGT và nhóm thanh niên có dấu hiệu vi phạm luật giao thông trên đường vào danh thắng Tràng An.

Theo hình ảnh trong clip được người dân ghi lại, nhóm thanh niên có khoảng 5 – 7 người, đi trên 5 chiếc xe máy. Hai chiến sĩ CSGT đi trên xe mô tô đuổi theo nhóm người này khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm Luật Giao thông. Đoạn rượt đuổi diễn ra rất căng thẳng, nhất là đoạn đường từ khu du lịch Tràng An cổ đến gần cố đô Hoa Lư.

Trên đoạn đường dài khoảng 2km này, hai chiến sĩ CSGT bám sát nhóm thanh niên. Tuy nhiên, các đối tượng vi phạm luật đã bất chấp người thi hành công vụ, đánh võng ngăn cản không cho xe của CSGT vượt lên. Nguy hiểm hơn, trên đường lúc này có rất đông người qua lại nhưng nhóm thanh niên vẫn chạy xe với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Xe máy của đôi nam nữ bị CSGT dừng lại, các thanh niên trong nhóm kéo đến ngăn cản, giải cứu hai người này.

Đuổi theo hơn 1km, hai chiến sĩ CSGT đã dừng được một xe máy của hai thanh niên trong nhóm này. Khi bị CSGT dừng xe, hai thanh niên đi trên xe máy này (đôi nam nữ tự xưng là vợ chồng) đã không tuân thủ luật lệ, không hợp tác với CSGT, đứng ra đường la lớn “công an đánh người”. Tuy nhiên, không có ai để ý đến hành vi của những người này.

Đỉnh điểm, nhóm thanh niên đi cùng đôi nam nữ bị dừng xe đã xông đến “giải cứu” cho hai người bị dừng xe. Những người này chạy đến ngăn cản, thách thức các chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ. Trong đó, 5 thanh niên đã cản các chiến sĩ CSGT lại để cho người phụ nữ đưa chiếc xe máy vi phạm đi.

Nhóm người này giải cứu chiếc xe máy để bạn đưa đi được một đoạn khi hai chiến sĩ CSGT tiếp tục đuổi theo. Rất may, lực lượng của Công an huyện Hoa Lư đã đến kịp thời hỗ trợ cho hai chiến sĩ CSGT, tiến hành tịch thu phương tiện vi phạm đưa về trụ sở.

Lực lượng Công an huyện Hoa Lư đã có mặt kịp thời hỗ trợ cho hai chiến sĩ CSGT, đưa xe máy vi phạm về trụ sở để xử lý.

Trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Phạm Văn Hội, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Ninh Bình xác nhận, sự việc trên xảy ra vào chiều qua (ngày 22/2). Hiện Công an huyện Hoa Lư đang tạm giữ một phương tiện của một người trong nhóm thanh niên có hành vi vi phạm Luật giao thông, đồng thời tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Thái Bá

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP