Pháp luật

Nhóm đối tượng hành hung bà chủ nhà xe ở Nghệ An: Tại sao chưa khởi tố?

Nhóm côn đồ có tổ chức còn mang theo hung khí nguy hiểm, đe dọa bắn, đánh người phụ nữ dã man, có dấu hiệu gây rối, thách thức dư luận, coi thường pháp luật... Nên rất cần cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội.

Chiều 5/6, trao đổi với PV ANTT, ông Hoàng Văn Hùng (SN 1974), chồng bà Hường - chủ xe khách Hùng Hường chạy tuyến Nghệ An - TP. HCM cho biết, hiện phía gia đình đã làm đơn tố cáo gửi Công an huyện Yên Thành vào cuộc điều tra xử lý vụ việc. Tuy nhiên, đến thời điểm này dù bà Hường đã xuất viện về nhà nhưng phía Công an huyện vẫn chưa mời bà lên lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Nhóm đối tượng xông vào nhà đánh nữ chủ xe Hùng Hường.

Cùng ngày, thông tin từ Công an huyện Yên Thành cho hay, CQĐT đã vào cuộc, làm rõ vụ gây rối trật tự của nhóm đối tượng xông vào nhà đánh đập bà chủ nhà xe Hùng Hường. Công an huyện hiện đã triệu tập các đối tượng để tích cực điều tra.

Chia sẻ thêm với PV, ông Hùng cho biết, những ngày qua gia đình ông rất lo lắng và hoang mang vì tính chất côn đồ của các đối tượng xông vào nhà đánh vợ ông. Không những thế, nhóm này mang theo hung khí, đe doạ bắn khiến vợ ông hiện luôn trong tình trạng sợ hãi.

“Xem hình ảnh mà camera ghi lại, mọi người có thể thấy nhóm đó rất hung hãn và côn đồ. Xông vào nhà đánh một phụ nữ không có khả năng chống cự, còn mang theo hung khí. Lúc vợ tôi bị đánh gục giữa nhà, một đối tượng còn doạ vợ tôi: “Câm mồm không tao bắn” rồi đưa tay kéo áo như doạ vật gì đó.

Qua camera và mâu thuẫn trước đó, tôi nhận ra đó chính là Lê Văn Hùng, trú xóm 3, xã Diễn Đồng, huyện Diễn Châu - chủ xe Hùng Phát và một đối tượng tên Công. Tôi được biết, 1 trong 2 đối tượng này từng có tiền án về cố tình gây thương tích”, ông Hùng nói.

Nhóm đối tượng đánh người phụ nữ dã man, có dấu hiệu gây rối, thách thức dư luận, coi thường pháp luật.

Đề câp việc dẫn đến vụ tấn công trên, ông Hùng cho biết là do xuất phát từ mâu thuẫn đón khách trên chuyến xe từ TP HCM về Nghệ An vào ngày 29/5 vừa qua.

Người này kể lại: "Sáng 29/5, xe của tôi đi từ bến Lam Hồng, TP HCM về Nghệ An. Trước đó, có 2 khách đi về xã Hợp Thành có gọi cho tôi đến điểm hẹn đón khách. Tôi báo họ khoảng 8h ra đến nơi nhưng thực tế xe ra chậm, khoảng 9h mới đến nơi. Không biết lúc chờ lâu, họ có liên lạc cho nhà xe khác hay không nhưng khi đón khách, do họ đặt trước mấy ngày nên tôi ưu tiên họ giường phía trước.

Khi 2 người này lên xe được một lúc thì có người gọi điện cho khách, tôi nghe họ trả lời là: “Tôi lên xe về rồi”. Lúc sau, điện thoại tôi có người gọi đến. Người gọi điện vờ là khách đã hỏi tôi đón xe nhưng tôi bảo xe đi qua điểm rồi.

Nghe thế, lúc này họ giở giọng hỏi: “Mày là ai, mày xe nào? Quản lý mày là ai?”. Tôi bức xúc nên có nói lại “Tao đây”. Tôi hỏi lại mày là ai mà nói thế thì người trong điện thoại bảo: "Tao là xe H.P. đây". Họ nói tôi lừa khách của họ rồi đòi trả 2 khách vừa đón. Tôi có là khách đặt xe tôi mấy ngày trước. Và cũng bực mình nên nói “Mày ăn nói cho đàng hoàng. Còn mày cứ đuổi theo đi, kịp mà đúng khách của mày thì tao trả khách cho”. Xe đi đến Ninh Thuận thì xe H.P. này đuổi kịp. Lúc xe tôi dừng xuống đón khách thì có 2 người đến cửa xe rồi nói tôi xuống để nói chuyện.

Nói thật tôi sức khoẻ yếu rồi để mà nói xuống thì cũng sợ là va chạm đánh nhau nên tôi không xuống. Tôi nói họ cứ lên xe đi, khách đang nằm đó lên hỏi xem khách gọi xe nào? Đúng xe của họ thì tôi trả cho. Họ không lên nên xe chúng tôi đường ai nấy đi. Trên đường đi về, 2 xe đi song hành nhau nhưng không xảy ra chuyện gì".

Ông Hùng thông tin, trưa 30/5 cũng số điện thoại hôm trước đã tiếp tục gọi cho ông, đòi trả khách cho nhà xe H.P. Khoảng hơn 15h hôm đó, khi ông Hùng gọi lại thì người này đe doạ sẽ lên tận nhà để đánh.

Sau đó, ông Hùng ra ngoài. Đến khoảng 17h30, vợ ông gọi điện kể về việc bị đánh đập nên ông vội chạy về.

Cũng theo ông Hùng thì khi xảy ra sự việc, trước nhà ông là có 2 người là cán bộ công an mặc thường phục có ra xem và can ngăn đã bị nhóm này cầm kiếm rượt đuổi.

Được biết, sau khi vào bệnh viện, vợ ông được chẩn đoán bị chấn thương sọ não, trật khớp cổ tay và bị thương tật 8%.

Việc nhóm côn đồ có tổ chức còn mang theo hung khí nguy hiểm, đe doạ bắn, đánh người phụ nữ dã man, có dấu hiệu gây rối, thách thức dư luận, coi thường pháp luật... rất cần cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội.

Như trước đó đã đưa tin, vào ngày 30/5, bà Nguyễn Thị Hường (SN 1974) - chủ nhà xe Hùng Hường, trú tại xã Nam Thành, huyện Yên Thành đang ở nhà riêng thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng xông vào nhà đánh đập dã man vào mặt, lưng... trước sự chứng kiến của một số người dân.

Đáng nói, dù vụ việc xảy ra giữa “thanh thiên bạch nhật” nhưng thấy các đối tượng quá hung hãn nên bà chủ xe và người dân đã không dám chống cự, can thiệp hay giải cứu.

Chỉ đến khi bà chủ xe nằm lê lết dưới sân nhà, bỏ chạy vào trong thì các đối tượng mới buông tha. Ngay sau đó, chúng nhanh chóng lên xe rời khỏi hiện trường.

Sau khi bị các đối tượng đánh đập dã man, bà Hường đã được gia đình chuyển xuống bệnh viện Quốc tế Vinh để điều trị.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP