Tin địa phương

Nhóm côn đồ ngang nhiên đập phá tài sản, hành hung người dân trong đêm

Không biết vì lý do gì, một nhóm đối tượng lạ hơn 10 người ập vào nhà người dân rồi đập phá nhiều đồ đạc, hành hung người tàn bạo trong đêm.

Vừa qua, tòa soạn Pháp luật Plus nhận được đơn cầu cứu của bà Mai Thị Minh (SN 1975, trú phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình).

Phản ánh việc gia đình mình bị một nhóm đối tượng lạ mặt xông vào nhà đập phá tài sản, hành hung người dã man.

Bên trong nhà bà Minh, nơi các đối tượng xông vào hành hung người dã man, phá nhiều tài sản.

Theo lời kể của nạn nhân, khoảng hơn 20h tối 23/11, một nhóm đối tượng di chuyển tới bằng 2 xe ô tô đã lao vào đập phá, hành hung người trong nhà.

Lúc đó trong nhà có 5 người gồm bà Minh cùng chồng là ông Trần Mạnh Lâm (SN 1963) đang ngồi ăn cơm với 3 người bạn hàng xóm là ông Hải và vợ chồng ông Tình và bà Hồng. Vào thời điểm trên, nhóm người lạ mặt này hết sức manh động và hung hăng.

Ông Lâm đi ra xem thì bị một đối tượng đẩy vào phòng riêng trong nhà rồi bị cầm chân bên trong. Trong khi một nhóm đứng ngoài canh cửa, nhóm khác lao vào đập phá nhiều đồ đạc, bàn ghế, tủ kính, tivi... Thấy vậy bà Minh kêu cứu thì một đối tượng lao tới bóp cổ không cho kêu.

Vùng thoát ra được bà Minh liền chạy ra khóa cửa nhằm chặn một số đối tượng bên trong để gọi công an tới bắt giữ. Ngay sau đó 2 tên lao tới bẻ tay, đấm vào bụng bà Minh để giật ổ khóa và mở cửa thoát ra.

Các đối tượng dùng ống sắt đập vỡ tủ kính.

Cùng lúc đó, một số đối tượng khác giật điện thoại của ông Hải ném vỡ rồi đồng loạt lao vào đánh đập ông Hải rất dã man, mặc cho người này đã van xin và giải thích chỉ là khách tới chơi, không phải người nhà nhưng các đối tượng vẫn liên tiếp dùng ghế đánh ông Hải. Trong lúc hỗn loạn, vợ chồng ông Tình may mắn đã chạy thoát ra ngoài.

Bà Minh tiếp tục kéo cửa lại thì các đối tượng đang hành hung ông Hải quay ra xô ngã bà Minh và mở cửa thoát ra. Sau khi nghe tiếng đập phá bên ngoài dừng lại, ông Lâm chạy ra ngoài thì các đối tượng đã thoát ra khỏi nhà, cửa đã được bà Minh kéo lại, chỉ còn đối tượng Nguyễn Tiến L. là người đẩy ông Lâm vào phòng riêng bị kẹt lại.

Theo lời ông Lâm, khi đối tượng L. cầm chân mình trong phòng, L. có nói với ông Lâm rằng “anh cứ nghe em, có gì hư hỏng em sẽ đền”.

Đối tượng L. bị người nhà nạn nhân giữ lại sau khi xảy ra sự việc. (Ảnh nạn nhân cung cấp).

Sau khi khóa được cửa từ bên trong, gia đình bà Minh đã gọi công an tới giải cứu. Đến khi công an có mặt, các đối tượng bên ngoài mới chịu rời đi.

Khi đó, ông Hải bị thương nặng gần ngất xỉu nên người dân đã đưa đi cấp cứu, còn bà Minh thì được sơ cứu tại nhà. Toàn bộ sự việc diễn ra trong khoảng 20 phút.

Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, nhóm đối tượng có khoảng hơn 10 người thì gia đình có biết mặt 2 tên là L. và N. đều là người địa phương, còn lại không rõ danh tính.

Sau khi lực lượng chức năng tới làm việc, vợ chồng bà Minh và đối tượng L. đã được Công an thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) triệu tập và lấy lời khai.

Bà Minh (bên phải) đã trình đơn tố cáo lên cơ quan chức năng để cầu cứu nhưng chưa thấy phản hồi.

Vợ chồng bà Minh khẳng định, trước đó không hề có xích mích hay xung đột gì với nhóm đối tượng trên. Cũng không hiểu vì lý do gì mà gia đình mình lại bị tấn công, đập phá dã man như vậy.

Theo đơn tố cáo của bà Mai Thị Minh, thời gian qua gia đình phải chịu áp lực lớn về tinh thần, 2 con của bà Minh không dám đi học vì nhóm người này còn dọa giết cả nhà.

Đồng thời bà Minh cũng đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ hành vi của nhóm đối tượng, lấy lại công bằng cho gia đình.

Toàn bộ số tài sản bị đập phá bao gồm: 2 tủ kính, 1 tivi, một cửa kéo, bàn ghế, ly chén... tổng giá trị khoảng hơn 40 triệu đồng.

Nhiều tài sản nhà ông Lâm bị đập phá.

Qua sự việc trên, Pháp luật Plus đề nghị cơ quan chức năng thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) sớm điều tra nguyên nhân sự việc, trả lại công bằng cho người dân để tránh hoang mang dư luận. Đồng thời xử lý nghiêm minh những đối tượng coi thường pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!.

Tác giả: Hải Long

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP