Số hóa

Nhóm chat chung cho một tỷ người

Viber trở thành dịch vụ tin nhắn đầu tiên trên thế giới cho phép một tỷ người dùng có thể cùng tham gia một nhóm chat với nhau.

Hiện nay, các nhóm chat giới hạn số lượng thành viên từ vài trăm đến vài nghìn người. Trong khi đó, dịch vụ mới mang tên Viber Communities đã mở rộng quy mô chưa từng có trong mảng ứng dụng tin nhắn khi hỗ trợ một tỷ người cùng tham gia một cuộc trò chuyện.

Các thành viên mới của Community có thể xem lại lịch sử hội thoại trước đó và có thể sử dụng các tính năng của Viber như ảnh GIF, nhãn dán, hình ảnh, video... Tuy nhiên, chỉ có tên người dùng xuất hiện trong Community còn số điện thoại của họ sẽ được ẩn với các thành viên khác nhằm đảm bảo sự riêng tư và bảo mật.

Tính năng mới này được đánh giá là hữu ích đối với những cộng đồng trực tuyến có lượng thành viên lên tới hàng triệu người. Ví dụ, Câu lạc bộ bóng đá Olympique de Marseille (Pháp) sử dụng Community để người hâm mộ có cơ hội trò chuyện với các ngôi sao và quản lý của đội bóng.

Ảnh minh hoạ: TVM

Djamel Agaoua, Giám đốc điều hành Viber, cho biết: "Việc mọi người có thể tự do trao đổi và tương tác với nhau trên toàn thế giới là lý do chúng tôi giới thiệu Viber Communities. Đây là lần đầu tiên các nhóm chat không bị giới hạn số lượng thành viên, có thể chia sẻ các chủ đề khác nhau, với các tính năng để quản trị viên quản lý Community một cách dễ dàng và hiệu quả".

Hiện Facebook Messenger hỗ trợ nhóm chat tối đa 150 thành viên, trong khi dịch vụ Whatsapp là gần 300 thành viên. Ứng dụng Telegram cũng thu hút khi cho phép 100.000 người cùng tham gia trò chuyện.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP