Tin địa phương

Nhiều xe biển xanh dự đám cưới "khủng" con lãnh đạo tỉnh Quảng Bình

Dù tỉnh Quảng Bình đã có công văn cấm triệt để các tổ chức, cá nhân dùng xe công để làm việc riêng nhưng tình trạng này vẫn tái diễn tại một đám cưới gây xôn xao dư luận.

Trưa 28-2, hàng chục xe ô tô đổ dồn về Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Tân Trường Xanh nằm trên đường Xuân Diệu (phường Nam Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình). Trong số này, có nhiều xe ô tô mang biển xanh.

Qua tìm hiểu thì được biết đám cưới hoành tráng trên là con trai của một lãnh đạo nằm trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình.

Nhiều ô tô đến đám cưới, trong đó có xe công biển xanh

Theo ghi nhận, khoảng 10 giờ 30 cùng ngày, hàng chục chiếc ô tô biển trắng hạng sang trọng bắt đầu nườm nượp đổ về Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Tân Trường Xanh để dự lễ cưới được tổ chức tại đây. Đến 11 giờ 30 cùng ngày, ô tô đậu kín 2 bên lề đường Xuân Diệu và một số đường khác. Do số lượng ô tô đến qua đông nên tràn ra đường, một số xe lấn chiếm vỉa hè gây ùn tắc giao thông.

Xe công ở một địa phương chở "Sếp" đi dự tiệc

Bên trong khuôn viên của Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Tân Trường Xanh, xe lẫn với nhiều xe ô tô hạng sang biển trắng còn có một số biển xanh chở "sếp" vào rồi rẻ về hướng các bãi đậu xe. Bên cạnh đó, một số xe công khác khi đến muộn đã rẻ vào khuôn viên của Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Quảng Bình để dừng đỗ.

Trong khi đó theo quan sát, một số chiếc xe biển xanh khác chỉ ghé ngang qua Trung tâm tiệc cưới này, dừng xe trong chốc lát với nhiệm vụ đưa các "sếp" đến dự tiệc cưới. Đến khoảng 12 giờ 30 cùng ngày, khi tiệc cưới tan, nhiều xe biển xanh từ tốn rời đám cưới để trở về công sở.

Một nhân viên của Nhà hàng Tân Trường Xanh, cho biết đây là đám cưới với số lượng khoảng 80 bàn tiệc, tương đương 800 khách.

Xe đậu ngay trước trung tâm tiệc cưới trong rất phản cảm

Việc một số xe công mang biển xanh xuất hiện tại đám cưới khiến nhiều người dân chứng kiến bức xúc, trông rất phản cảm.

Đáng nói, cách đây gần 2 năm trước, cũng trong một đám cưới con của một vị quan chức nằm trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình diễn ra Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Tân Trường Xanh đã khiến dư luận xôn xao khi hàng chục xe biển xanh ngang nhiên đi dự tiệc cưới.

Một xe công nép phía sau

Sau đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã ban hành công văn yêu cầu các Ban cán sự Đảng, Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; các sở, ban, ngành, mặt trận và đoàn thể cấp tỉnh; các cơ sở Đảng trực thuộc Tỉnh ủy thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý, sử dụng ô tô công trong cơ quan đơn vị, địa phương.

Xe công đến dự tiệc đỗ ngay ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Quảng Bình

Yêu cầu xe công chỉ được sử dụng, phục vụ cho các hoạt động, công tác của cơ quan, đơn vị; tuyệt đối không được sử dụng xe công phục vụ việc riêng cá nhân. Tuy nhiên hiện tại, tình trạng lạm dụng xe công vẫn tái diễn tại địa phương này.

Xe tiến vào trung tâm để dự tiệc, khi tiệc tàn thì quay trở ra

Tác giả: Hoàng Phúc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP