Pháp luật

Nhiều uẩn khúc vụ tài xế nghi bị đánh tử vong sau TNGT

Bước đầu cơ quan điều tra kết luận nạn nhân tử vong là do TNGT. Tuy nhiên, thực tế cho thấy vụ việc còn nhiều uẩn khúc.

Túi khí trên xe do anh Bách điều khiển nổ bung sau TNGT

Rạng sáng 12/11, trên QL37, đoạn qua xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang xảy ra vụ ô tô truy đuổi nhau dẫn đến TNGT khiến 1 người tử vong. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Bách (SN 1988, trú tại thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) (Báo Giao thông đã có bài phản ánh).

Trước đó, anh Bách được chị Trần Thị Ngân (SN 1989, trú thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên) thuê chở bằng ô tô sang tìm chồng ở huyện Hiệp Hòa. Tại đây, chị Ngân có xảy ra xô xát với một cô gái.

Khi anh Bách lái xe chở vợ chồng chị Ngân về lại, có một nhóm người dùng ô tô và xe máy đuổi theo xe anh Bách. Được khoảng 10km, nhóm này đuổi kịp. Anh Bách sau đó được phát hiện tử vong, còn vợ chồng chị Ngân bị thương.

Các nhân chứng tại hiện trường khẳng định, thời điểm xảy ra vụ việc, họ chứng kiến anh Bách bị nhóm người lôi ra khỏi xe và đánh đập.

Trao đổi với PV, chị Trần Thị Ngân cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, lúc chị đang được cấp cứu trong bệnh viện đã có 2 người đến giới thiệu là điều tra viên thuộc Công an huyện Hiệp Hòa đến lấy lời khai.

“Lúc đó, tôi chỉ có 1 mình, dù rất mệt, tức ngực, chỉ nói lí nhí, tinh thần chưa thật tỉnh táo và minh mẫn nhưng vì muốn nhanh chóng tìm được hung thủ, tôi vẫn đồng ý làm việc. Đến nay cũng chưa ai đến làm việc lại”, chị Ngân nói.

Người nhà nạn nhân Nguyễn Văn Bách cho biết, gia đình đang rất bất an vì một số nhân chứng ban đầu rất hợp tác, sẵn sàng đứng ra làm chứng, nói đúng sự thật. Tuy nhiên, sau khi họ đến làm việc với cơ quan công an thì đột nhiên thay đổi thái độ, không hợp tác nữa.

Một điểm nữa là các nhân chứng đều khẳng định có từ 9 - 10 người đi trên xe ô tô và xe máy, trong đó có một phụ nữ, tuy nhiên chỉ có 4 người bị tạm giữ.

Làm việc với Báo Giao thông, Thượng tá Thân Văn Lợi, Phó Trưởng Công an huyện, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Hiệp Hòa khẳng định, cơ quan cảnh sát điều tra đã nắm được phản ánh của Báo Giao thông. Trong đó có một số tình tiết, nhân chứng mới liên quan đến việc tài xế bị đánh đập, hành hung sau TNGT. Do vậy, Cơ quan CSĐT đang chỉ đạo lực lượng vào cuộc thu thập chứng cứ, mở rộng điều tra.

Nói về thông báo kết luận pháp y khẳng định nguyên nhân cái chết của nạn nhân là do TNGT, Thượng tá Lợi cho biết: “Đây là kết luận của cơ quan pháp y dựa trên cơ sở khám nghiệm tử thi và cơ chế hình thành vết thương trong vụ TNGT.

Quá trình khám nghiệm tử thi đều có mặt chứng kiến của người nhà nạn nhân, mọi dấu vết bị thương trên cơ thể đều đã được giải thích rõ. Trên tử thi chưa có dấu hiệu của việc bị đánh đập, hành hung”.

Tuy vậy, ông Lợi cho biết, từ lời khai của các nhân chứng được đăng tải trên Báo Giao thông, Công an huyện sẽ tập trung điều tra làm rõ việc tài xế có bị đánh đập hay không. Nếu có đủ căn cứ sẽ chuyển tội danh, xử lý đúng người, đúng tội theo quy định của pháp luật.

Nêu quan điểm về vụ việc, Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng: Khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng” chỉ là bước đầu để cơ quan điều tra thực hiện các hoạt động điều tra theo quy định pháp luật. Trường hợp kết quả điều tra cho thấy nạn nhân chết là do bị đánh chứ không phải do TNGT thì sẽ khởi tố đối tượng về tội “Giết người”.

Tác giả: Anh Đức - Nguyễn Thương

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP