Xã hội

Nhiều học sinh nhập viện sau khi uống sữa miễn phí

Sau khi uống sữa được cấp phát miễn phí, nhiều học sinh của hai trường tiểu học Lái Hiếu và Nguyễn Hiền ở thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) đã phải nhập viện cấp cứu với triệu chứng nôn ói, đau bụng…

Ngày 27/10, ông Lê Văn Khởi, Chi cục trưởng chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang cho biết, sáng cùng ngày, trên địa bàn thị xã Ngã Bảy đã xảy ra vụ việc nhiều học sinh có biểu hiện bất thường sau khi uống sữa, phải nhập viện cấp cứu.

Vụ việc đã khiến nhiều phụ huynh trên địa bàn lo lắng.

Theo ông Khởi, các em học sinh nhập viện cấp cứu với triệu chứng đau bụng, nôn ói. Đến thời điểm này, khoảng 100 học sinh tiểu học đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa thị xã Ngã Bảy.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do các em học sinh này uống sữa Milo pha sẵn. “Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Có thể, do lô sữa; nguồn nước dùng để pha hoặc khoảng thời gian từ lúc pha cho đến khi đem tới trường cho các học sinh uống lâu...", ông Khởi nói.

Ông Trương Văn Chín, Chánh văn phòng UBND thị xã Ngã Bảy cho biết, đây là chương trình do sở GD-ĐT và Sở Y tế phối hợp, ký hợp đồng với Công ty Milo phát sữa định kỳ cho các học sinh trường tiểu học theo chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường - Nestle Healthy Kids". Ngay sau khi vụ việc xảy ra, phía nhà trường đã cho ngưng, không cấp phát sữa cho học sinh tiểu học uống.

Được biết, việc phát sữa Milo miễn phí cho các em học sinh diễn ra từ ngày 16/10 đến 24/11. Tuy nhiên, chỉ mới hơn 10 ngày phát sữa thì xảy ra vụ việc.

Hiện, các cơ quan chức năng cùng lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đang vào cuộc kiểm tra xem nguyên nhân từ đâu. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Tác giả: Thanh Lâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP