Giáo dục

Nhiều địa phương tiến hành rà soát, sắp xếp lại quy mô các trường học

Hiện trên địa bàn thị xã La Gi (Bình Thuận) vẫn đang tồn tại khá nhiều trường tiểu học với quy mô nhỏ, ít học sinh và hoạt động chưa thực sự hiệu quả.

Để thực hiện tinh giản biên chế lãnh đạo cũng như nhân viên, mới đây, Ủy ban nhân dân thị xã La Gi tỉnh Bình Thuận vừa ban hành kế hoạch Số: 78/KH-UBND về “tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”.

Nhiều địa phương tiến hành rà soát, sắp xếp lại quy mô các trường học (ảnh minh họa)

Theo đó, sẽ “Tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân thị xã nhằm giảm mạnh đầu mối, nâng cao hiệu quả hoạt động các đơn vị sự nghiệp, khắc phục chồng chéo, dàn trải, trùng lặp về chức năng, nhiệm vụ trên cơ sở phù hợp với tình hình thực tế của thị xã”.

Cụ thể trong lĩnh vực giáo dục, kế hoạch nêu rõ, đối với lĩnh vực giáo dục mầm non, phổ thông.

Sắp xếp, tổ chức lại các trường mầm non theo hướng mỗi xã phường có 01 trường mầm non, gắn với nâng cao chất lượng giáo dục phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế.

Cùng với đó là rà soát, sắp xếp, điều chỉnh lại quy mô lớp học một cách hợp lý; thu gọn các điểm trường trên nguyên tắc thuận lợi cho người dân và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Thị xã La Gi kỳ vọng nếu thực hiện được kế hoạch “đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập” sẽ giảm được khá nhiều biên chế lãnh đạo, nhân viên và nhiều chức danh hiện kiêm nhiệm.

Không chỉ thị xã La Gi mà hiện nay nhiều địa phương khác cũng đang tiến hành rà soát, sắp xếp lại quy mô các trường học nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP