Xã hội

Nhiều chuyến bay đến Côn Đảo phải đổi lịch do diễn tập quân sự

Hành khách phải bay sớm, hoặc muộn hơn lịch bay thông thường để tránh khung giờ Ban chỉ huy quân sự huyện Côn Đảo diễn tập.

Theo Công ty bay Dịch vụ hàng không (VASCO), Ban chỉ huy quân sự huyện Côn Đảo tổ chức diễn tập gần sân bay Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động khai thác từ 7h30 đến 10h30 và từ 14h đến 16h hai ngày 29-30/5.

VASCO là hãng khai thác các chuyến bay đến Côn Đảo. Ảnh: Xuân Hoa

VASCO do đó phải điều chỉnh kế hoạch khai thác của 12 chuyến trên các đường bay giữa Côn Đảo - TP HCM, Côn Đảo - Cần Thơ và Cần Thơ - Phú Quốc trong hai ngày 29-30/5. Nhiều chuyến được bay sớm hoặc muộn hơn so với trước để tránh thời gian diễn tập quân sự gần sân bay.

Ngoài ra, VASCO sẽ không khai thác hai chuyến bay giữa TP HCM - Rạch Giá trong các ngày này. Hành khách bị ảnh hưởng được chuyển tiếp sang ngày 31/5.

Sân bay Côn Đảo được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Năm 2003, Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam đầu tư nâng cấp đường cất hạ cánh, sân đỗ, nhà ga đủ điều kiện để tiếp thu các loại máy bay ATR72, F70 và tương đương.

Ngày 9/5/2004, Cảng hàng không Côn Đảo đi vào hoạt động, do Công ty bay dịch vụ hàng không Việt Nam (VASCO) khai thác. Đây là cảng hàng không dân dụng kết hợp với hoạt động bay quân sự, hoạt động 12/24 giờ.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP