Kinh tế

Nhân viên bóc vỏ tôm lương ngang giám đốc, 35 triệu đồng/tháng

Một nhà hàng ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã thuê hai nhân viên chuyên bóc vỏ tôm cho thực khách với mức lương lên tới hơn 10.000 nhân dân tệ (tương đương hơn 35,5 triệu đồng)/tháng.

Nhân viên ngồi bóc vỏ tôm càng trong khi thực khách dùng điện thoại di động. (Nguồn: Handout)

Hai nhân viên bóc vỏ tôm sẽ ngồi cùng bàn với khách hàng tại nhà hàng hải sản này và chăm chỉ làm công việc của mình trong khi những thực khách ngồi chơi điện thoại và thưởng thức những con tôm đã được lột sạch vỏ.

Cụ thể, He Nanxin, một sinh viên đại học năm thứ tư chuyên ngành thiết kế thời trang là một trong những nhân viên bóc vỏ tôm tại nhà hàng này.

Chia sẻ về công việc, Nanxin cho biết các thực khách mà cô bóc vỏ tôm giúp thường chỉ nhìn xuống điện thoại di động của mình, trò chuyện trên ứng dụng nhắn tin xã hội WeChat trong khi ăn những con tôm đã được cô bóc vỏ.

Tờ South China Morning Post cho biết, Nanxin là một trong hai sinh viên làm thêm nghề bóc vỏ tôm tại nhà hàng. Theo đó, mỗi người có thể bóc hơn 100 con tôm mỗi ngày và nhận được 15% phí dịch vụ.

“Hàng tháng lương của tôi có thể đạt tới hơn 10.000 nhân dân tệ (tương đương hơn 35,5 triệu đồng) mỗi tháng", Nanxin cho hay.

Chủ nhà hàng hải sản ở quận Hoàng Phố cũng chia sẻ, dịch vụ này chủ yếu để phục vụ cho những khách hàng nam muốn tiếp tục chơi các trò chơi trên điện thoại di động của họ ngay cả trong lúc họ ăn.

Hơn nữa, bóc vỏ tôm cũng là một điều khá khó chịu khi khiến các thực khách bị bẩn tay, vì vậy nhà hàng hải sản này đã thuê những người bóc tôm chuyên nghiệp.

Được biết Trung Quốc tiêu thụ khoảng 880.000 tấn động vật giáp xác như tôm, cua, ghẹ,... trong riêng năm 2016, gấp 4 lần so với Hoa Kỳ.

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc mới đây nhận định rằng, sự ưa chuộng động vật giáp xác này đã thúc đẩy một ngành công nghiệp hàng tỷ USD ở Trung Quốc, dự đoán sẽ tăng lên 14,7 tỷ nhân dân tệ (vào khoảng 2,3 tỷ USD) trong vài năm tới.

Tác giả: Hồng Vân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP