Kinh tế

Nhân tố chính giúp Giang Nam Petrol 'bay cao' là ai?

Tranconco vốn là 'cha đẻ' tạo nền móng cơ bản cho Giang Nam Petrol. Nhưng có lẽ, kể từ khi vị doanh nhân tuổi Canh Tuất đến từ xứ Thanh xuất hiện, mới là nhân tố chính đưa Giang Nam Petrol 'bay cao'. Hãy cùng Reatimes tìm hiểu lộ trình này.

Như Reatimes đã thông tin trước đó, Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam (Giang Nam Petrol) có tiền thân là công ty con của CTCP Tư vấn đầu tư xây dựng Vận tải Giang Nam (Tên viết tắt: Tranconco). Cả 2 doanh nghiệp này đều có trụ sở ở nhà riêng của "bộ đôi" doanh nhân "đất Cảng" là ông Vũ Văn Dương (SN 1975) và bà Nguyễn Thị Thu (SN 1981), tại Số 8, lô 1/81 Thiên Lôi, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.

Sau 6 tháng duy trì quy mô vốn điều lệ ban đầu ở mức 5 tỷ đồng, Giang Nam Petrol đã tăng vốn điều lệ lên 20 tỷ đồng vào ngày 29/11/2019. Đến ngày 09/01/2020, doanh nghiệp này bắt đầu có động thái chuyển mình khi chuyển trụ sở chính từ phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân đến Số 1, đường Trang Quan, xã An Đồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng.

Trong giai đoạn kế tiếp, doanh nhân đến từ Phố Chợ Khâm Thiên (Hà Nội) là ông Lê Quang Hiếu (SN 1976) được tin chọn giữ vị trí Giám đốc và Tổng Giám đốc. Cũng trong khoảng thời gian này, Giang Nam Petrol chính thức mở chi nhánh đầu tiên với tên gọi Văn phòng đại diện Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam tại Hà Nội (MST 0201967012-001), đăng ký địa chỉ tại Tòa nhà Century Tower, KĐT Times city, quận Hai Bà Trưng.

Cần phải nhắc lại rằng, doanh nhân Lê Quang Hiếu dù chỉ nắm giữ vị trí Tổng Giám đốc và Giám đốc của Giang Nam Petrol vỏn vẹn ít tháng (từ đến ngày 05/4/2020), nhưng đã để lại dấu ấn đậm nét với việc đưa Giang Nam Petrol vươn xa ra ngoài "đất Cảng". Đây có thể được xem là một trong những người "có công" góp phần xây dựng bệ phóng giúp doanh nghiệp này "bay cao" sau này.

Vậy ai mới là nhân tố chính đưa Giang Nam Petrol 'bay cao'?

Đó là doanh nhân Nguyễn Trọng Ngọc, vị doanh nhân tuổi Canh Tuất (1970) sinh ra ở Thanh Hoá chính là nhân tố đưa Giang Nam Petrol phát triển một cách mạnh mẽ, thần tốc, nhanh chóng trở thành một thương hiệu đáng chú ý, cạnh tranh một cách "sòng phẳng" trước những "ông lớn" thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu khác đang hiện diện tại miền Trung, đơn cử như Petrolimex, PV Oil hay DKC Petro của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Minh Đức...

Ông Nguyễn Trọng Ngọc - Tổng giám đốc Giang Nam Petrol phát biểu trong Lễ khai trương Hệ thống cửa hàng xăng dầu tại Hà Tĩnh (Ảnh: P.N)

Theo đó, sự xuất hiện một cách bất ngờ được ghi dấu như là một thời khắc đáng chú ý diễn ra vào ngày 06/4/2020. Qua đó, Giang Nam Petrol chính thức "công bố" ông Nguyễn Trọng Ngọc chính thức tiếp quản doanh nghiệp này, khi ghế Tổng Giám đốc chính thức được chuyển giao từ ông Lê Quang Hiếu sang ông Nguyễn Trọng Ngọc.

Không lâu sau khi lên nắm quyền, doanh nhân Nguyễn Trọng Ngọc đã ngay lập tức ghi dấu ấn, thay đổi vận mệnh, đưa doanh nghiệp này lên một tầm cao mới, khi Giang Nam Petrol chính thức được Bộ Công thương cấp phép trở thành Thương nhân kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu (Giấy phép số 48/GPKD-BCT ngày 05/01/2021).

Đáng chú ý, ngay sau khi gia nhập "câu lạc bộ" gần 40 Thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu (KDXD) trong nước, doanh nhân Nguyễn Trọng Ngọc đã liên tiếp thực hiện nâng tầm quy mô vốn điều lệ của Giang Nam Petrol từ 20 tỷ đồng lên đến 268 tỷ đồng và duy trì đến ngày nay.

Cụ thể, Giang Nam Petrol đã thực hiện 2 đợt tăng vốn đăng ký điều lệ trong năm 2021, như: Ngày 15/3/2021, chính thức điều chỉnh tăng vốn điều lệ từ 20 tỷ đồng lên 39 tỷ đồng. Và tiếp tục tăng vốn lên 68 tỷ đồng vào ngày 15/10/2021.

Năm 2022, Giang Nam Petrol tiếp tục thực hiện 2 lần tăng quy mô vốn, cụ thể: Ngày 18/02/2022 tăng vốn từ 68 tỷ đồng lên 96 tỷ đồng. Tới ngày 26/4/2022 chính thức gia nhập CLB doanh nghiệp trăm tỷ khi nâng vốn từ 96 tỷ đồng lên 136 tỷ đồng.

Năm 2023 là năm ghi nhận Giang Nam Petrol chỉ thực hiện duy nhất một lần tăng vốn, nhưng ở lần này, đã tăng gần gấp đôi từ 136 tỷ đồng lên 268 tỷ đồng vào ngày 17/7/2023. Mặc dù không công khai danh tính cổ đông, nhưng ông Nguyễn Trọng Ngọc vẫn là người đứng đầu khi giữ vị trí Tổng Giám đốc của Giang Nam Petrol cho đến ngày nay.

Khu vực xây dựng Tổng kho xăng dầu Giang Nam tại Khu kinh tế Vũng Áng (Ảnh: Phúc Nhân)

Cùng với những đợt tăng vốn ấn tượng là số lần Giang Nam Petrol liên tiếp mở rộng quy mô hoạt động, thông qua việc tiếp tục mở thêm chi nhánh mới "đóng đô" tại Khu Kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh vào ngày 13/4/2021, đặt nền móng cho việc xây dựng tổng kho xăng dầu cũng như phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ; và mở chi nhánh Tây Nam bộ tại Cần Thơ vào ngày 15/8/2023.

Với những hành động thực tế nêu trên cho thấy, Giang Nam Petrol của doanh nhân Nguyễn Trọng Ngọc đã có những bước chuẩn bị chắc chắn để sẵn sàng cho một "cuộc chiến" quy mô lớn ở miền Trung và Tây Nam Bộ trong tương lai. Bên cạnh đó họ cũng đầu tư thêm các tàu chở dầu để chủ động phát triển mảng cung cấp và vận chuyển xăng dầu.

Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam được thành lập vào ngày 29/5/2019, đăng ký 145 ngành nghề kinh doanh khác nhau như: Tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất; xây dựng nhà để ở; xây dựng công trình đường bộ; vận tải hàng hoá bằng đường bộ; vận tải hàng hoá ven biển và viễn dương... Trong đó chọn Bán buôn nhiên liệu rắn, lỏng, khí và các sản phẩm liên quan làm ngành kinh doanh chính.

Tác giả: Phúc Nhân

Nguồn tin: reatimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP