Kinh tế

Nhận 66 triệu USD tiền đầu tư chỉ trong 5 ngày gọi vốn

Chỉ gọi vốn trong vòng một tuần, startup về chia sẻ email Front - đã thuyết phục thành công các nhà đầu tư mạo hiểm rót vốn.

Thành lập năm 2013 bởi giám đốc Mathilde Collin và nhà đồng sáng lập Laure Perrin, Front là startup tập trung xây dựng ứng dụng chia sẻ hộp thư, tin nhắn để nâng cao chất lượng làm việc nhóm tại các doanh nghiệp. Trụ sở ban đầu của công ty nằm ở Pháp. Nhưng sau khi được chọn vào vườn ươm khởi nghiệp của Y Combinator, Front đã chuyển văn phòng đến thung lũng Silicon.

Front ban đầu được phát triển dưới dạng hòm thư hợp tác. Thay vì một danh sách dài các email trong hộp thư đến, người dùng có thể tổng hợp tất cả các email về một nội dung công việc hoặc một phòng ban vào trong luồng thư chung và cùng trao đổi với nhau. Việc chuyển tiếp hay phản hồi email sẽ được tổng hợp lại trong một hộp hội thoại để tất cả cùng có thể theo dõi tiến trình công việc. Sau bước đi đầu tiên, Front đã mở rộng ứng dụng của mình sang các kênh giao tiếp khác như tin nhắn, hay Twitter….

Tính đến năm 2017, Front đã xử lý khoảng 350 triệu email và tin nhắn. Những tính năng tiện lợi của Front đã thu hút nhiều khách hàng là các công ty lớn như Shopify, LVMH, General Assembly, Convoy, HubSpot and Onefinestay… Hiện nay có khoảng 2.500 công ty đang sử dụng Front để quản lý tin nhắn chung và hoạt động teamwork. Tuy nhiên, cả hai nhà đồng sáng lập đều muốn đẩy mạnh sự phát triển để Front có thể chính thức trở thành một ứng dụng thư điện tử chính thức, tương tự như Microsoft Outlook.

Mathilde Collin và Laure Perrin, hai nhà đồng sáng lập của Front. Ảnh: Forbes

Khi CEO Mathilde Collin quyết định Front cần thêm vốn đầu tư cho sự phát triển trong lương lai, cô đã tự đặt ra cho mình một quy tắc đó là "Hẹn gặp tất cả các nhà đầu tư chỉ trong vòng một tuần". Từ thứ 2 đến thứ 6 của tuần gọi vốn, cô đã đến gặp 11 nhà đầu tư và sử dụng bài thuyết trình với 24 slide trình bày một cách sinh động về các tính năng, tình hình kinh doanh và triển vọng phát triển của Front.

Cuối cùng, sau 5 ngày, Front đã nhận được đồng ý rót vốn hoặc lời mời hợp tác chiến lược từ 10 trên tổng số 11 công ty với tổng số vốn đầu tư 66 triệu USD. Trong đó, đơn vị nổi bật nhất là Sequoia Capital, quỹ đầu tư mạo hiểm đứng sau thành công của những tên tuổi hàng đầu trong làng khởi nghiệp như Airbnb, Dropbox, WhatsApp… và Bryan Schreier, CEO Dropbox. Chia sẻ về quyết định rót vốn, CEO Dropbox nhận định: "Chúng tôi ít khi tìm được một công ty có tiềm năng phát triển lớn như Front".

Mặc dù đang phát triển bên cạnh những tên tuổi lớn như Gmail hay Outlook, 50% người dùng hiện nay của Front cho biết, họ đã thay thế các dịch vụ đó để chuyển sang sử dụng Front, và không dùng thêm bất cứ ứng dụng email nào khác. Phần lớn khách hàng sử dụng ứng dụng này một cách thường xuyên, số liệu thống kê cho thấy 64% người dùng theo tháng truy cập Front mỗi ngày với khoảng thời gian trung bình là 2,5 giờ/ngày.

Thay vì việc nhìn thấy một danh sách dài các email trong hộp thư đến, người dùng có thể tổng hợp tất cả các email về một nội dung công việc hoặc một phòng ban vào trong một hòm thư chung và cùng trao đổi với nhau. Ảnh: TechCrunch

Mathilde Collin cho biết số tiền vốn đầu tư 66 triệu USD sẽ được dùng cho việc xây dựng một phiên bản mới của Front dự kiến ra mắt trong năm nay. Về mặt nhân lực, công ty sẽ thuê thêm nhiều thiết kế, và quản lý với mục tiêu nâng tổng số nhân sự từ 60 người hiện nay lên 130 người vào cuối năm. Front cũng có ý định sẽ thuê đội ngũ nhân viên kinh doanh riêng cho thị trường Pháp.

Theo chia sẻ với Forbes, CEO của Front cho biết, về cơ bản công ty vẫn còn 7 triệu USD vốn đầu tư chưa sử dụng có được từ vòng gọi vốn năm 2016, Collin luôn cố gắng giữ bộ máy công ty ở quy mô nhỏ nhất bởi "tương lai của thư điện tử không dễ dàng để định vị, vì vậy, với quy mô nhỏ, công ty có thể dễ dàng học hỏi, thay đổi và ứng dụng các công nghệ mới". Chia sẻ về vòng gọi vốn thành công 66 triệu USD, Collin khẳng định: "Số tiền đầu tư cho phép chúng tôi tham vọng hơn về sản phẩm của mình, đồng nghĩa với việc, Front sẽ phát triển vượt xa giới hạn ban đầu là một nền tảng thư điện tử hay một kênh để giao tiếp".

Tác giả: Vi Vũ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP