Kinh tế

Nhà máy LG tại Hải Phòng ngừng sản xuất smartphone

Theo truyền thông Hàn Quốc, từ ngày 1/6, LG ngừng sản xuất smartphone tại nhà máy Hải Phòng.

Nhà máy LG tại Hải Phòng ngừng sản xuất smartphone. Ảnh minh họa

Theo Android Authority, thông tin này diễn ra sau khi gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc từng thông báo sẽ rời khỏi thị trường smartphone vào tháng 8/2021 - tin tức gây ngạc nhiên nhưng không nằm ngoài dự đoán của giới phân tích khi thị phần của công ty đã giảm dần trong những năm qua.

Điều này có nghĩa những chiếc điện thoại LG chưa mở hộp hiện tại là những chiếc điện thoại hoàn toàn mới cuối cùng mà người dùng có thể tìm mua. LG có thể sẽ dành vài tháng tới để bán hết lượng điện thoại của mình để thu về càng nhiều lợi nhuận càng tốt. Do đó, giá bán các sản phẩm này sẽ giảm mạnh trong suốt phần còn lại của năm 2021.

Dù không còn kinh doanh smartphone, LG vẫn tiếp tục hỗ trợ những thiết bị đang có. Các model đắt tiền được hỗ trợ phần mềm 3 năm, một số mẫu được nâng cấp Android 12 hoặc Android 13. Người dùng được nhận dịch vụ hậu mãi sau 4 năm kể từ ngày sản xuất thiết bị.

Nguồn tin trong ngành tiết lộ LG đang nhanh chóng chuyển đổi các dây chuyền sản xuất smartphone ở nước ngoài sang sản xuất đồ gia dụng.

Hãng đang nỗ lực phân bổ lại lực lượng công nhân và nguồn lực cho bộ phận gia dụng cốt lõi. Nhu cầu đồ gia dụng cao cấp của LG tăng mạnh trong đại dịch Covid-19 do mọi người có xu hướng ở nhà nhiều hơn.

Bộ phận gia dụng và giải pháp không khí (H&A) trong quý đầu năm ghi nhận doanh thu 6,7 nghìn tỷ won (6 tỷ USD) và 919,9 tỷ won lợi nhuận hoạt động, cao nhất từ trước tới nay.

Theo kế hoạch, quá trình chuyển đổi sẽ hoàn thành trong năm nay. Ông Jung Hai Jin, Chủ tịch LG Electronics Việt Nam, khẳng định việc đóng cửa bộ phận di động không ảnh hưởng lớn tới sản xuất, kinh doanh hay hoạt động của nhân viên tại Hải Phòng.

Tại Việt Nam, LG ra mắt dây chuyền sản xuất ở Hải Phòng năm 2015. Nhà máy đang sản xuất đồ gia dụng, smartphone và linh kiện thông tin giải trí trên xe hơi. Hiện có hơn 16.000 công nhân đang làm tại đây. Công ty cũng gợi ý sẽ đầu tư thêm vào nhà máy trong tương lai gần.

Tác giả: HÀ THANH

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP