Pháp luật

Nguyên Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu nhận tiền của nữ bị cáo trong nhà nghỉ

Bà T. gặp và nhờ ông Châu Văn Mỹ, nguyên Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu, "chạy án" để được hưởng án treo. Theo thỏa thuận, nữ bị cáo này phải chi 100 triệu đồng và quan hệ tình dục với ông Mỹ.

Chiều 9-7, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, Viện KSND tối cao đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Châu Văn Mỹ (53 tuổi; nguyên Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu) về hành vi "nhận hối lộ".

Ông Mỹ (áo trắng) bị bắt quả tang khi đang nhận tiền nữ bị cáo tại nhà nghỉ

Như đã thông tin, trước đó, kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án trộm cắp tài sản xảy ra đầu năm 2022 tại ấp Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình, bà D.H.T. (37 tuổi; ngụ huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) bị TAND huyện Hòa Bình tuyên phạt 6 tháng tù giam về tội "Trộm cắp tài sản".

Bị cáo T. kháng cáo lên cấp phúc thẩm xin giảm nhẹ hình phạt.

Trong thời gian chờ xét xử, bà T. gặp và nhờ ông Mỹ "chạy án" để được hưởng án treo. Theo thỏa thuận, nữ bị cáo này phải chi 100 triệu đồng và quan hệ tình dục với ông Mỹ. Bà T. đồng ý và đưa trước cho ông Mỹ 80 triệu đồng.

Ngày 8-11-2022, TAND tỉnh Bạc Liêu xét xử phúc thẩm đối với bị cáo T. Ông Mỹ là 1 trong 3 thẩm phán của phiên tòa này. Kết thúc phiên tòa phúc thẩm, bị cáo T. được tuyên 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Khi "chạy án" thành công, Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu Châu Văn Mỹ lái xe đến một nhà nghỉ trên địa bàn TP Bạc Liêu để nhận số tiền còn lại và quan hệ tình dục với bà T. thì bị lực lượng làm nhiệm vụ của Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao đã bắt quả tang.

Tác giả: Vân Du

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP