Tin địa phương

Thay kiểm sát viên vì bị tố nhận tiền trong vụ 'chạy án' 2,7 tỉ đồng ở Quảng Bình

Theo ông Nguyễn Tiến Hùng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Bình, vụ việc đang được Cục Điều tra hình sự - VKSND Tối cao làm rõ, phải chờ kết quả mới xác định được có việc kiểm sát viên nhận hối lộ hay không

Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Quảng Bình vừa có quyết định thay đổi kiểm sát viên giữ quyền công tố tại phiên tòa xét xử bị cáo Phan Sinh Thành (SN 1982; ngụ xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch) cùng đồng phạm về 2 tội "Cố ý gây thương tích" và "Cưỡng đoạt tài sản".

Phan Sinh Thành (trái) cùng đồng phạm thời điểm bị bắt giữ

Động thái trên được thực hiện sau khi Phan Sinh Thành tố cáo đã chi 2,7 tỉ đồng cho việc "chạy án" ngay tại phiên tòa xử mình. Sau đó, Cục Điều tra hình sự - VKSND Tối cao thực thi lệnh bắt đối với một chủ doanh nghiệp trên địa bàn để điều tra về hành vi môi giới hối lộ.

Theo ông Nguyễn Tiến Hùng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Bình, vụ việc đang được Cục Điều tra hình sự làm rõ. Vì vậy, phải chờ kết quả mới xác định được có việc kiểm sát viên nhận hối lộ hay không.

"Nếu có thông tin gì liên quan dấu hiệu vi phạm thì chúng tôi sẽ xử lý. Đến giờ mới chỉ là tố cáo một phía, chưa có căn cứ để xử lý. Việc thay đổi kiểm sát viên giữ quyền công tố tại phiên tòa là để bảo đảm tính khách quan hơn" - ông Hùng giải thích.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 5-6, TAND tỉnh Quảng Bình đưa ra xét xử vụ án "cố ý gây thương tích" và "cưỡng đoạt tài sản" xảy ra ngày 11-8-2021. Tại tòa, bị cáo Phan Sinh Thành tố cáo việc mình đã đưa cho ông Nguyễn Đức Thuận (chủ doanh nghiệp tại địa phương) tổng cộng 2,7 tỉ đồng để ông này đưa cho những người có thẩm quyền giải quyết vụ án.

Khi được tại ngoại, ông Thành có hỏi và được ông Thuận cho biết đã đưa cho một kiểm sát viên phụ trách vụ án 880 triệu đồng. Sau đó, ông Thuận tiếp tục yêu cầu ông Thành đưa thêm 660 triệu đồng nữa để "chạy" cho lãnh đạo VKS.

Cũng tại phiên tòa này, luật sư bào chữa cho bị cáo đã đề nghị hội đồng xét xử chuyển hồ sơ đến Cục Điều tra hình sự - Viện KSND Tối cao để làm rõ dấu hiệu nhận hối lộ của một số kiểm sát viên và điều tra viên.

Hội đồng Xét xử đã quyết định tạm dừng phiên tòa và chuyển hồ sơ vụ án lên Cục Điều tra hình sự - VKSND Tối cao.

VKSND tỉnh Quảng Bình cũng đã yêu cầu những người liên quan phải báo cáo. Tuy nhiên, hiện những người liên quan vụ việc đều khẳng định mình không nhận tiền hối lộ. Ông H.Đ.T. - kiểm sát viên phụ trách vụ án - nói rằng mình và ông Thuận có quen biết và chỉ nhận một số quà biếu như tôm, cá từ ông này, chứ không nhận tiền hối lộ.

Tác giả: HOÀNG PHÚC

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP