Xã hội

Nguyên nhân vụ cháy khiến 3 người tử vong do chập điện

Công an Tp.Hải Phòng vừa thông tin nguyên nhân vụ cháy phòng trà ở số 144 Văn Cao, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền khiến 3 người tử vong do chập điện.

Tại cuộc họp báo định kỳ chiều 8/6, đại tá Hoàng Văn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an Tp.Hải Phòng thông tin về vụ cháy phòng trà sở số 144 Văn Cao khiến 3 người tử vong là do chập điện ở tầng 1. Trong số 3 người tử vong, có 2 người mới vào làm việc tại quán, người còn lại là bạn của nhân viên trong quán đến chơi. Hiện Công an Tp.Hải Phòng đang điều tra làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức có liên quan. Nếu có dấu hiệu hình sự, sẽ tiến hành khởi tố.

Công an Tp.Hải Phòng thông tin về nguyên nhân vụ cháy khiến 3 người tử vong tại số 144 Văn Cao.

Theo Công an Tp.Hải Phòng, phòng trà số 144 Văn Cao được cơ quan công an kiểm tra phương án và tập huấn phòng cháy mỗi năm một lần. Tuy nhiên, những nhân viên mới làm ở đây chưa tham gia tập huấn. Bên cạnh đó, mặc dù phòng trà có lối thoát hiểm theo quy định, nhưng lại nằm ở vị trí không thuận lợi.

Sau khi xảy ra cháy, các nạn nhân chạy về phía trước mở cửa khiến khó thổi vào trong làm ngọn lửa càng bùng lên mạnh. Nếu có kỹ năng thoát hiểm tốt, họ có thể chạy ra lối thoát hiểm phía sau, trèo sang nhà bên cạnh để thoát thân. Do kỹ năng thoát hiểm không tốt, 3 người đã tử vong trong đám cháy.

Như thông tin Người đưa tin đã đưa, chiều 12/5, tại phòng trà số 144 Văn Cao xảy ra cháy. Khi đó, trong quán có 4 người. Do phát hiện cháy chậm, cửa cuốn ra vào bị đóng nên chỉ có 1 người thoát nạn qua ô cửa sổ, 3 người còn lại tử vong.

Tác giả: Thái Phan

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP