Cuộc sống

Người yêu lương 12 triệu vẫn “ki” từng 50 nghìn, cô gái trẻ nghi ngờ về sự chân tình

Sau khi so sánh với một chàng trai khác ít tiền hơn hẳn, cô gái trẻ đã đặt dấu hỏi cho sự thật lòng của người yêu hiện tại dù lương 12 triệu vẫn tiếc từng 50 nghìn đồng khi đi cùng bạn gái.


Tiền bạc trong tình yêu là một trong những yếu tố nhạy cảm mà rất nhiều cặp đôi từng gặp phải. Như thế nào thì được gọi là hào phóng, chi cho người yêu bao nhiêu là đủ, có nên tặng nhau quà đắt tiền với mức lương hạn hẹp… đó là những câu hỏi muôn thuở mà bất cứ ai cũng từng một lần phải băn khoăn trong đời.

Mới đây, đoạn tự sự của một bạn gái trẻ về người yêu “lương 12 triệu vẫn không chịu bỏ ra 50 nghìn đồng cho bạn gái” trên trang NEU confessions đã lập tức trở thành đề tài gây sốt trên một diễn đàn mạng. Theo đó, sau khi đã chứng kiến cách cư xử của anh chàng mỗi khi đi cùng mình, đặc biệt là cách anh ta chi tiêu tiền bạc, cô đã đặt một dấu hỏi về sự thật lòng. Nhất là khi câu chuyện được đem ra so sánh với một người thứ ba có mức lương thấp hơn hẳn nhưng lại “thoáng” hơn rất nhiều.

Lắng nghe trọn vẹn câu chuyện “tình phí” này, nhiều chị em đã tỏ ra đồng cảm và lên tiếng phê phán gay gắt sự tính toán của chàng trai nọ, thậm chí còn thẳng thắn khuyên cô nên chia tay để đỡ thiệt thòi sau này. Ngược lại, cũng có ý kiến phê phán rằng cô gái đã quá nặng nề việc tiền bạc trong tình yêu thay vì quan tâm đến hoàn cảnh và nỗi khổ tâm phía sau của bạn trai.

ban gai
"Hay mình cứ nên chia tay để anh ấy tìm được người hiểu ảnh hơn?" (ảnh minh họa)

Nguyên văn bài tâm sự của cô gái trẻ về anh chàng người yêu “lương tháng 12 triệu vẫn ki kiệt với bạn gái từ 50 nghìn”:

Người yêu của mình trước đây học Đại học Mở, bây giờ do số may mắn nên cũng xin được việc ổn, lương 12 triệu/ tháng. Còn mình đang đi làm part time, lương gần 2 triệu/ tháng.

Mình và anh ấy đã yêu nhau được gần 1 năm rồi, hai đứa yêu nhau thật lòng, mình và anh rất quan tâm nhau. Nhưng vấn đề là ở chỗ mình và anh ấy ít có thời gian gặp nhau vì mình và anh đều bận làm, mình còn bận học vì sắp phải đi thực tập nên mọi việc rối bù lên. Ít có thời gian gặp nhau. Thỉnh thoảng mới được đi chơi với nhau 1 tuần 1 lần thôi.

Mặc dù yêu nhau lâu như thế, nhưng nói thật ra là anh ấy không thoáng chút nào và có phần tiết kiêm, tức là đi chơi anh ý cũng hỏi em có thích gì không anh mua cho (nhưng chỉ gợi ý mấy món rẻ tiền, trong khi biết mình không dùng được đồ ấy) rồi đi ăn uống hay gì anh cũng không hào phóng lắm. Anh ấy nói anh chỉ thích ăn đồ mẹ anh nấu thôi. Chưa bao giờ anh ấy đưa mình đi ăn nhà hàng hay quán xá, nếu có mình cũng chỉ dám gọi món rẻ nhất. Nên nhiều khi anh rủ đi đâu thì mình cũng từ chối nói dối là em không thích ăn, chứ đứa con gái nào chả thích đi ăn. Thế là anh cũng giả vờ nói khách sáo vài câu là: “ừ, thế về nhà em ăn no vào nhé”.

Nhưng hôm trước đám cưới anh họ mình, vì mình không có cái váy nào mặc cho lịch sự nên mẹ mình bảo đi thuê áo dài mặc tạm cũng được. Thế là mình nhờ anh đưa đi, thực ra hôm đấy mình cũng mang tiền đi chứ mình không bao giờ có suy nghĩ vòi tiền của anh đâu. Nhưng mình thích một cái áo dài mà người ta nói 250 nghìn, mình thì lại mang không đủ tiền, thiếu 50 nghìn nên mình đành chọn cái áo rẻ hơn. Anh đứng đấy cũng không ý kiến gì (tất nhiên là mình trả tiền).

Sau đám cưới, mẹ hỏi sao thuê áo xấu thế, mình bảo là bây giờ áo dài đắt lắm mẹ ạ, con thuê áo đấy là rẻ và đẹp nhất trong số những cái rẻ rồi, có áo đẹp hơn thì hôm đấy con tiếc tiền nên con không thuê. Mẹ mình hỏi thế thằng C đâu? Thì mình nói là anh C đi theo nhưng đứng ở ngoài không vào nên không biết, chứ nếu biết thì ảnh trả thêm tiền cho con thuê áo kia rồi. Mẹ mình nghe xong chắc là không hài lòng vì người yêu mình không thoáng. Mẹ bảo là có mỗi ngày trọng đại của anh mà không dám bỏ tiền ra thuê cái áo cho tử tế, thế thì yêu làm gì, đàn ông phải thoáng lên chứ có vài chục mà cũng tiếc với người yêu.

Các bạn đừng ném đá mẹ mình thực dụng. Vì còn nhiều chuyện anh ấy cũng không thoáng với mình. Từ lúc yêu nhau, anh chưa bao giờ mua tặng mình cái áo hay thỏi son gì cả. Nếu mua cũng chỉ miễn cưỡng hoặc giả vờ thoáng. À anh ấy có mua cho mình 1 đôi giày 300 nghìn duy nhất vì mình đòi mua. Nhưng mình con gái nên nhạy cảm lắm.

Trước đây mình yêu một anh lương có 4 triệu/ tháng thôi nhưng anh ấy luôn đưa mình đi ăn nhà hàng, mua quần áo cho mình và cũng rất thoáng, anh ấy còn theo dõi mấy page bán đồ mình thích để tiện mua cho mình, nhưng vì anh ấy nhà xa nên mình đành chia tay. Bây giờ yêu người này thì mình thấy anh ấy cũng quan tâm mình, nhưng anh ấy tiết kiệm quá, đó mới là lý do khiến mình cảm thấy chán nản.

Mặc dù mình rất yêu anh nhưng cái tính đấy của anh làm mình thấy xấu hổ với người nhà mình lắm. Mình đã suy nghĩ rất nhiều rằng có nên chia tay anh ấy không, vì bố mẹ đã không thích thì mình cũng thấy chán. Thỉnh thoảng bố mẹ mình lại trêu là lấy người miền đó thì lấy đâu ra nó thoáng với mày. Bạn mình cũng bảo là người vùng đó sống khổ nên có truyền thống tiết kiệm rồi, nếu bây giờ nó không thoáng với mày thì sau này lấy nhau cũng mơ đi, mà bố mẹ mày ốm nó mua đồ gì đến biếu.

Mình thì không phân biệt vùng miền, nhưng sao ảnh cứ làm mình suy nghĩ vê quê hương ảnh? Mình lại nhớ hôm trước đi học cô giáo bảo: tôi ghét nhất người vùng đó. Hôm tôi đi về đó chơi, lúc đầu hỏi trà đá bao nhiêu 1 cốc thì họ bảo 50 nghìn/ cốc. Tôi mặc cả: 10 nghìn/ cốc được không? Họ bảo được. Tôi gọi 6 cốc cho mấy người đi cùng tôi. Đến lúc tính tiền thì họ bảo chỉ có cốc của tôi là 10 nghìn thôi còn các cốc khác 50 nghìn/ cốc!

Mình cứ mong những suy nghĩ của mình về người yêu là sai, chắc anh ấy ngại mua đồ cho mình nên thế thôi. Nhưng tối qua bố mẹ nói với mình là con của bạn bố mình, bố mẹ đi nước ngoài về giàu lắm, lại hiền lành. Anh này cũng đang đi làm rồi, lại ngoan ngoãn hiền lành giống bố mẹ, nhưng cũng 29 tuổi rồi. Nhà anh này có đất có nhà cửa. Bố mẹ mình muốn mình gặp mặt anh ấy. Mình có nên đi không? Mình vẫn còn yêu người yêu mình lắm, chẳng qua anh ấy không thoáng thôi. Mình tin là mình sẽ sửa được tính đấy của anh vì mới yêu được 1 năm mà. Ngừng ấy thời gian chắc anh ấy chưa bộc lộ rõ tính hào phóng thôi.

Nhưng nhìn lại thì đúng là buồn thật. Anh ấy cũng đi làm có tiền rồi sao anh ấy không thoáng lên cho mình mở mày mở mặt với bố mẹ vậy? Lần trước mình còn phải tự đi mua váy rồi nói dối mẹ là anh C mua cho con để mẹ đỡ nghĩ xấu về anh ấy. Mẹ mình bảo nếu nó yêu mày thật lòng thì nó không tiếc người yêu nó cái gì đâu. Có phải yêu thật lòng thì có thể thoáng với người yêu không hả các bạn nam, hay mình cứ nên chia tay ảnh để ảnh tìm được người hiểu ảnh hơn?

Nhân đây mình cũng muốn nói với các bạn nam rằng nếu các bạn yêu ai thì các bạn thoáng lên, hào phóng lên, con gái cuối cùng cũng là con nhà người ta. Bố mẹ nuôi bao nhiêu năm rồi lại gả cho nhà người ta để về chăm sóc bố mẹ chồng và chồng. Nên bây giờ các bạn đầu tư vài đồng lên người bạn gái của các bạn thì cũng chưa lỗ đâu mà còn lãi to đấy. Đừng ki bo kẹt sỉ quá người ta cười cho đấy. Còn nếu tiếc tiền với người yêu thì đừng yêu con gái nhà người ta nữa.

Các bạn nam đừng nghĩ là bạn gái mình được bố mẹ nuôi lớn, mất tiền mất sức chăm lo thì bố mẹ các bạn cũng nuôi các bạn lớn phổng trưởng thành có đủ tài cán gánh vác gia đình. Con gái được nuôi lớn để phục vụ bố mẹ chồng chứ không phải phục vụ bố mẹ đẻ, còn các bạn được nuôi lớn để lấy vợ và được vợ phục vụ cả bạn lẫn bố mẹ bạn. Cho nên các bạn mà căn ke từng đồng thì bạn gái cũng phải suy nghĩ lại đấy, chứ không phải do con gái thời nay thực dụng đâu!

Tác giả bài viết: tranthuhuong/theo T.H (ghi)

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP