Du lịch

Người Việt ngày càng chuộng xuất ngoại du lịch dịp Tết

Với mức giá cạnh tranh so với nhiều tour trong nước, tour nước ngoài ngày càng hút khách Việt đặt mua trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Ba năm trở lại đây, cứ đến dịp nghỉ Tết, anh Ngô Khôi (Đồng Nai) lại đưa gia đình đi du lịch nước ngoài. Để "đổi gió" sau các chuyến đi Thái Lan, Singapore và Trung Quốc những năm trước, Tết này gia đình anh chọn điểm đến là Nhật Bản.

“Cả một năm cứ vùi đầu trong công việc, không có thời gian đưa gia đình đi chơi. Nên tôi muốn vào dịp Tết, cả nhà sẽ đi du lịch nước ngoài để thư giãn, cũng là thay đổi không khí để lấy tinh thần làm việc trong năm tới”, anh Khôi chia sẻ.

Xuất ngoại cũng là xu hướng "chơi Tết" ngày càng được những người bận rộn như anh Khôi ưa chuộng. Khảo sát tại nhiều công ty du lịch, lượng khách mua tour du lịch nước ngoài năm nay tăng. Thậm chí tại một số công ty, tour xuất ngoại chiếm tỷ lệ áp đảo.

Nhiều công ty du lịch khuyến cáo khách đặt mua tour sớm để được chọn ngày khởi hành và có giá tốt. Ảnh minh họa: Hoàng Bách.

Như Viettourist, công ty bán ra 2.500 chỗ trong dịp Tết tới, trong đó 80% là khách đi du lịch nước ngoài. So sới năm ngoái, lượng khách này của công ty tăng khoảng 10%. Với Fiditour, trong nhiều năm tỷ lệ khách đi nước ngoài dịp Tết duy trì ở mức 60%, còn lại là khách du lịch trong nước. 10.000 khách ăn Tết nước ngoài với mức tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm trước là báo cáo của công ty du lịch Lữ hành Việt. Tại Vietravel, khách du lịch nước ngoài dịp Tết là 19.000 lượt, chiếm một nửa số khách phục vụ.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Hanoi Redtours cho biết không chỉ tour ngắn ngày mà các tour đi xa hơn như Dubai, Hawaii... của công ty cũng bán rất chạy trong Tết này, được nhiều người có mức chi trả cao lựa chọn. Với nhu cầu du lịch nước ngoài của khách Việt ngày càng lớn, Tết này Vietravel lên kế hoạch tổ chức cho 14 đoàn khách đi Mỹ, 31 đoàn đi Australia và 41 đoàn đi châu Âu với số lượng từ 25 đến 30 khách mỗi đoàn. Đây là số lượng kỷ lục mà công ty từng tổ chức trong các kỳ nghỉ Tết.

Theo Fiditour, lượng khách mua tour đã đạt hơn 90%, các tour nước ngoài hầu như đã kín chỗ. Đáng chú ý là những tour đi xa như Australia, châu Âu, Dubai đã hết chỗ từ cuối tháng 12/2017.

Ở hầu hết công ty, tour du lịch nước ngoài truyền thống dịp Tết như đi Đông Nam Á, Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Nhật Bản... vẫn được ưa chuộng nhất. Có công ty phải thêm chỗ do lượng khách đặt tăng cao dịp này.

Giá tốt, chất lượng ổn định cùng nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn khi mua tour sớm, mua theo nhóm là lý do chủ yếu giúp tour xuất ngoại được ưa chuộng. Như tour Thái Lan 5 ngày giá 5 triệu đồng; tour Hàn Quốc 4 ngày 12,5 triệu đồng; tour Đài Loan, điểm đến hot dịp Tết này, 5 ngày có giá trọn gói 9 triệu đồng...

Nhằm thu hút du khách, nhiều công ty tour tung chương trình khuyến mại như đăng ký theo nhóm sẽ giảm 800.000 đồng, giảm 3 triệu đồng nếu khách tuổi Tuất và đã có thẻ thành viên, hoặc giảm ngay 5 triệu đồng cho khách đặt tour nước ngoài từ 5/1...

So với các năm trước, đợt này nhiều đơn vị bán tour ngay mùng 1 Tết. Tuy nhiên phần đông khách vẫn chọn ngày khởi hành là mùng 2 hoặc mùng 4 Tết.

Anh Quang Hiền (TP HCM) đã đặt tour Dubai, chia sẻ: “Gia đình tôi thường tiếp khách vào mùng 1 rồi cả nhà sẽ lên đường đi chơi xa. Như vậy mọi người vừa được đón Tết theo truyền thống, vừa được trải nghiệm nhiều điều thú vị, biết thêm các phong tục tập quán ở nơi mình đến”.

Tác giả: Phong Vinh - Vy An

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP